Thứ Năm, 14 tháng 5, 2020

ĐẠI SỨ HOÀ BÌNH CỦA VIỆT NAM

Hàng ngày dõi theo những việc chị làm (nữ mũ nồi xanh đang làm nhiệm vụ quốc tế nước bạn Trung Phi; cô gái Hà thành “giỏi việc nước - đảm việc nhà”). Vì nhiệm vụ đã sang nước bạn gìn giữ hòa bình, mang trí thức của mình hướng dẫn dân trồng rau, củ, quả cải thiện bữa ăn, nâng chất lượng cuộc sống, gìn giữ hòa bình... Khi cả thế giới bao phủ đại dịch Covid thì người nữ chiến sỹ ấy (nữ bộ đội Cụ Hồ) lại vang lên hai tiếng “xung phong” đi đầu chống đại dịch.
ĐẠI SỨ HOÀ BÌNH CỦA VIỆT NAM
Một mình trên đất Trung Phi đã lóe lên ý tưởng vô cùng sáng tạo: thuê máy khâu, mua vải về, không quản ngày đêm miệt mài may khẩu trang (trong đầu chỉ nghĩ cố gắng phấn đấu làm sao may cho thật nhiều khẩu trang... cố lên, cố lên...) góp phần nhỏ bé của mình giúp đồng đội và người dân nước bạn ngăn chặn và đẩy lùi giặc dịch. Và không phụ lòng người, chị đã được cấp trên biểu dương, khen ngợi; đồng đội và người dân nơi chị ở vô cùng phấn khởi có khẩu trang đeo, phần nào chống được lây nhiễm chéo trong cộng đồng.
ĐẠI SỨ HOÀ BÌNH CỦA VIỆT NAM
Thế là công sức chị bỏ ra đã mang lại ý nghĩa vô cùng to lớn, nâng tầm quốc tế; bộ đội Việt Nam cùng nước bạn đẩy lùi được đại dịch.
Cầu chúc cho chị luôn thật nhiều sức khỏe để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trên nước bạn Trung Phi; nơi còn nhiều khó khăn, gian khổ.
Chị là Trung tá Nguyễn Thị Liên, tham gia Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Cộng hòa Trung Phi (MINUSCA).
Giấy khen của Trung tướng Daniel Traore, Chỉ huy trưởng lực lượng quân sự Phái bộ MINUSCA tặng Trung tá Liên có đoạn: “Lòng nhân từ, bác ái và thiện chí của cô thể hiện những giá trị cốt lõi của Liên Hợp Quốc. Cô xứng đáng là Đại sứ tuyệt vời của Việt Nam”./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét