Thứ Tư, 21 tháng 7, 2021

FACEBOOKER NHỌ NHẤT MÙA DỊCH!

Đây là Phan Vũ Điệp Anh - tức "Anh" hùng bàn phím.
Mặc dù đã 60 tuổi, nhưng Anh vẫn thích đánh bóng tên tuổi bằng những trò câu like. Sau khi nhìn thấy hình ảnh một người đàn ông trung niên tự thiêu trên đường số 3, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức, Điệp Anh đã dùng nick facebook Phan Anh Hữu đăng bài viết xuyên tạc "Chống dịch hay chống dân" với nội dung “Bức xúc vì cách thức chống dịch COVID-19… người dân phẫn uất ngay giữa đường bức bách, tự thiêu”.


Chỉ vài giờ sau, trang "Thông tin Chính phủ" đã nhanh chóng lên tiếng, khẳng định thông tin trên là sai sự thật, đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ đối tượng đăng tin. Và nhanh như một cơn gió, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao đã xác minh nick Phan Anh Hữu chính là Phan Vũ Điệp Anh.
Mọi việc chưa dừng lại ở đó. Trong quá trình khám xét máy tính, "cơ quan công an đã phát hiện trên tài khoản Facebook của đối tượng thường xuyên đăng nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, Nhà nước Việt Nam, tham gia một số hội nhóm trên mạng đưa tin chống phá Đảng chính quyền" (trích thông báo của công an Thành phố Hồ Chí Minh).
Và như thế, không chỉ bị mất 7,5 củ, facebooker này nhiều khả năng còn bị cách ly khỏi xã hội từ 1800 - 2100 ngày, gấp 100 lần anh em F0 đang nằm điều trị.
Thế là yên tâm, khi anh ra tù, cả nước được tiêm vacxin rồi, không ai còn bí bách phải tự thiêu - như lời anh nói.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét