Thứ Ba, 3 tháng 10, 2023

“CHIẾM ĐOẠT TÀI LIỆU CƠ QUAN, TỔ CHỨC” LÀ HÀNH VI VI PHẠM PHÁP LUẬT RÕ RÀNG, ĐỪNG “LẬP LỜ ĐÁNH LẬN CON ĐEN”!!!

Ngày 20/9/2023 lực lượng chức năng khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội “Chiếm đoạt tài liệu của cơ quan, tổ chức” của Ngô Thị Tố Nhiên, (SN 1974, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Sáng kiến về chuyển dịch năng lượng Việt Nam) thì các trung tâm phá hoại tư tưởng như RFA, VOA, BBC cũng như các tổ chức phi chính phủ giả hiệu đã đưa tin xuyên tạc, vu cáo cho Việt Nam bắt giam nhà “hoạt động môi trường”. Trước đó, theo điều tra, đối tượng Nhiên đã móc nối, cấu kết, ký kết hợp đồng và được trả tiền với 02 đối tượng có chức vụ đang công tác ở EVN là Dương Đức Việt và Lê Quốc Anh để thu thập thông tin, tài liệu; trong khi các thông tin, tài liệu được mua – bán chứa thông tin, tài liệu mang tính chất nội bộ, thông tin chứa BMNN và chưa được công bố công khai. Hành vi vi phạm pháp luật trên là rõ ràng và không có gì để bàn cãi và phải bị xử lý nghiêm.

Thế nhưng, như mang tính quy luật, khi Tố Nhiên bị bắt, với chiêu bài “bình cũ rượu mới”, được sự thao túng, “hà hơi tiếp sức” bằng tiền và phương tiện kỹ thuật của một số chính phủ nước ngoài thiếu thiện chí với Việt Nam, các cơ quan truyền thông phản động như RFA, BBC, VOA hay trang tin của các tổ chức phản động lưu vong như Thoibao.de, Việt Tân… đã sử dụng ngòi bút “đen” nhem nhúa của mình để làm công cụ tuyên truyền, xuyên tạc vụ việc nhằm can thiệp một cách thô bạo vào công việc nội bộ của nước ta.


Trước đó, dưới cái vỏ bọc rất “cao cả”, hết sức vì cộng đồng song bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, kín kẽ, nhiều đối tượng đã thiết lập nhiều “Trung tâm”, “Viện nghiên cứu”, “Công ty TNHH…” về môi trường và sử dụng các “bình phong” này để để luồn lách, trục lợi cho cá nhân, xâm phạm đến trật tự quản lý kinh tế của Nhà nước bằng hành vi trốn nộp thuế của các cá nhân, pháp nhân. Nổi lên thời gian qua, các đối tượng đã lần lượt sa lưới pháp luật và chịu bản án nghiêm minh của pháp luật như Hoàng Thị Minh Hồng, Ngụy Thị Khanh, Bạch Hùng Dương, Mai Phan Lợi, Đặng Đình Bách…
Thế nhưng, khi các đối tượng lần lượt tra tay vào còng thì lại được các “đài rè” ở Mẽo và phương Tây gắn danh xưng “nhà hoạt động vì môi trường”!?. Có lẽ vì các đối tượng từng hoạt động trên lĩnh vực môi trường hoặc đã, đang tham gia, núp bóng vào các hội “yêu cá”, “thương cây”, “tích cực lên tiếng” chống đối khi chính quyền tổ chức triển khai các dự án liên quan đến thủy điện, năng lượng tái tạo, cải tạo cây xanh… !?,. Đừng “lập lờ đánh lận con đen”!!!


Do đó, luận điệu xuyên tạc, vụ cáo chính quyền Việt Nam “ đàn áp” các nhà hoạt động vì môi trường là thiếu khách quan, phi lý, vô căn cứ, xuyên tạc và xâm phạm nghiêm trọng vào nội bộ của Việt Nam. Những hành vi lặp lại mang tính quy luật của cơ quan truyền thông thù địch thật là lố bịch và kệch cỡm, cần phải tiếp tục lên án gay gắt và mạnh mẽ ở mọi phương diện. Bởi, mọi công dân Việt Nam phải sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, mọi hành vi vi phạm pháp luật phải được điều tra, xử lý nghiêm minh.
ĐC

0 nhận xét:

Đăng nhận xét