Thứ Ba, 22 tháng 1, 2019

CẢNH GIÁC CÁC ĐỐI TƯỢNG PHẢN ĐỘNG NGƯỜI VIỆT Ở NƯỚC NGOÀI LỢI DỤNG KHÔNG GIAN MẠNG TUYÊN TRUYỀN CHỐNG PHÁ VIỆT NAM

          Thời gian qua, lợi dụng sự quản lý còn chưa chặt chẽ của các cơ quan chức năng, trên không gian mạng Internet còn tồn tại rất nhiều tài khoản có nội dung tuyên truyền xuyên tạc sự thật, nói xấu lãnh tụ, bôi nhọ hình ảnh đất nước và kêu gọi lật đổ chế độ. Các đối tượng, tổ chức phản động lưu vong người Việt tung ra các video xuyên tạc lịch sử dân tộc, bôi nhọ, nói xấu lãnh tụ, kích động biểu tình bạo loạn, đòi lật đổ Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam với các ngôn từ thể hiện sự ảo tưởng, ngông cuồng và xảo quyệt. 

          Đáng chú ý, một số tổ chức phản động người Việt đã và đang tăng cường các luận điệu tuyên truyền trên không gian mạng nhằm chống phá Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam như: tổ chức “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” tự xưng, do tên cựu trung úy ngụy chế độ Sài Gòn cũ Đào Minh Quân cầm đầu. Tổ chức này thực chất không được tổ chức, quốc gia nào công nhận, nhưng chúng tự rêu rao là đã được 26 quốc gia, Chính phủ nước ngoài thừa nhận và bảo lãnh, có trụ sở tại Nam California, Mỹ. Đáng buồn cười là đối tượng trong tổ chức này tự phong quân hàm tướng cho nhau. Có thể dễ dàng nhận thấy rằng đây là một tổ chức phản động rất vô văn hóa, bởi chúng đăng tin, viết bài trên không gian mạng internet với những lời lẽ kích động hận thù, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc; nói tục, chửi bậy một cách thường xuyên. Được biết, tiền thân của chúng là tổ chức “Tân Dân chủ”, thành lập năm 1991 tại địa chỉ 2807, Anaheim, California 92814, Mỹ, là một tổ chức khủng bố. 

CẢNH GIÁC CÁC ĐỐI TƯỢNG PHẢN ĐỘNG NGƯỜI VIỆT Ở NƯỚC NGOÀI LỢI DỤNG KHÔNG GIAN MẠNG TUYÊN TRUYỀN CHỐNG PHÁ VIỆT NAM

          Tổ chức “Đảng Việt tân” là một tổ chức khủng bố đáng chú ý khác, do Hoàng Cơ Minh (tên này đã bị tiêu diệt trên đất Lào khi tiến hành các hoạt động nhằm xâm nhập vào lãnh thổ Việt Nam để chống phá), thành lập vào tháng 9/1982 tại Mỹ. Chúng đưa ra tuyên ngôn bất bạo động, nhưng thực chất luôn thực hiện việc tuyên truyền, mua chuộc, kích động và tiếp tay cho các phần tử phản động trong nước biểu tình bạo loạn. Dưới sự chỉ đạo, kích động của tổ chức “Đảng Việt tân”, những năm gần đây chúng đã gây ra nhiều cuộc biểu tình bạo loạn trên phạm vi cả nước. Chúng điên cuồng chống phá công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước của Đảng và nhân dân ta. Một số kẻ nhẹ dạ cả tin, mơ hồ về chính trị ở trong nước đã bị chúng mua chuộc, lừa gạt dẫn đến tiến hành các hoạt động tiếp tay cho chúng để chống phá nhà nước. Khi bị vi phạm pháp luật, rơi vào vòng lao lý, chúng ân hận thì đã quá muộn. 
          Nhìn chung, các tổ chức phản động nêu trên hầu hết là thực hiện các chiêu trò lừa đảo để thu tiền bất chính của đồng bào ta ở nước ngoài. Chúng tuyên truyền, xuyên tạc về tình hình đất nước ta với những lời lẽ vô cùng thô tục và bỉ ổi, sai sự thật. Những phần tử điên cuồng chống phá hầu hết từng là lính của đội quân đánh thuê, hoặc là thân nhân của đội quân đánh thuê đó, là những kẻ trước đây “ngồi mát ăn bát vàng”, nay trở thành kẻ “tha phương cầu thực”, nên vẫn luôn ôm mối hận thù mù quáng; hoặc những kẻ có ảo tưởng rằng các nước Đông Âu và Liên Xô sụp đổ, nên thực hiện các hoạt động chống phá lật đổ chế độ hiện tại để phục hồi chế độ ngụy quyền cũ đã bị sụp đổ từ lâu. 
          Hoạt động của chúng là cài cắm lực lượng, kích động, tài trợ cho các phần tử nhẹ dạ, cả tin ở trong nước, móc nối với những phần tử bất mãn ở trong nước cung cấp tài liệu để chúng dựa trên cơ sở đó thổi phồng, xuyên tạc, kích động biểu tình, bạo loạn, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Điển hình là việc lợi dụng sự cố về môi trường do Công ty Formosa gây ra để kích động nhân dân biểu tình quá khích; tài trợ cho một số tên ở trong nước đốt kho tạm giữ xe vi phạm Luật giao thông ở Đồng Nai, đặt bom xăng ở sân bay Tân Sơn Nhất... Hành vi bỉ ổi của chúng đã bị các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm khắc. 
          Có thể nói, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hiện nay có hơn 4,5 triệu người, trong đó ở Hoa Kỳ ước khoảng 2,2 triệu người. Đại đa số người Việt Nam làm ăn sinh sống ở nước ngoài đều có một lòng yêu quê hương đất nước, luôn hướng về Tổ Quốc và cảm thấy rất vui mừng trước sự đổi mới đi lên của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng CSVN, họ luôn mong muốn và tích cực tham gia công sức của mình để góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh. Chỉ có một số ít kẻ ngông cuồng, ảo tưởng, được nuôi dưỡng bởi những đồng tiền lừa đảo, bất chính của một nhóm người Việt ở hải ngoại đang bày các chiêu trò để chống phá Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, phá vỡ cuộc sống bình yên của nhân dân sẽ bị toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta phát hiện và trừng trị thích đáng. 
          Do vậy, cần phải vạch mặt bộ mặt giả dối và những chiêu trò, luận điệu tuyên truyền chống phá để mọi người dân hiểu rõ bản chất thâm độc, lừa đảo của chúng; luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, không mắc mưu ý đồ thâm độc của chúng mà quay lưng, tiếp tay cho chúng để phản bội lợi ích của dân tộc Việt Nam. 
TÔ THẢO NHIÊN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét