Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

MỜI CHỦ FANPAGE ĐẾN LÀM RÕ THÔNG TIN SAI SỰ THẬT VỀ DỊCH TẢ HEO CHÂU PHI

Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (PTTH-TTĐT) đã gửi giấy mời chủ tài khoản fanpage “Đầm Bầu Thời Trang Mami” đến để làm rõ việc đăng thông tin sai sự thật về dịch tả heo châu Phi.

MỜI CHỦ FANPAGE ĐẾN LÀM RÕ THÔNG TIN SAI SỰ THẬT VỀ DỊCH TẢ HEO CHÂU PHI
Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử yêu cầu chủ tài khoản fanpage Facebook “Đầm Bầu Thời Trang Mami” đến làm việc, giải trình về thông tin sai sự thật về dịch tả heo châu Phi.
Chiều tối ngày 08/3, ông Lê Quang Tự Do - Phó Cục trưởng Cục PTTH-TTĐT, Bộ Thông tin và truyền thông - cho biết Cục này đã có giấy mời gửi chủ tài khoản fanpage Facebook “Đầm Bầu Thời Trang Mami” để làm rõ thông tin sai sự thật về dịch tả heo châu Phi và kêu gọi tẩy chay thịt heo đã đăng tải.
Theo nội dung giấy mời, Cục PTTH-TTĐT mời chủ sở hữu trang fanpage Facebook “Đầm Bầu Thời Trang Mami” có địa chỉ tại quận Hai Bà Trưng, quận Cầu Giấy và quận Thanh Xuân đến để làm việc về việc hoạt động cung cấp, sử dụng thông tin trên mạng xã hội Facebook.
Thời gian làm việc theo giấy mời là 15h ngày 11/3. Giấy mời cũng nêu rõ, trường hợp chủ tài khoản Facebook này không đến làm việc theo giấy mời, Cục PTTH-TTĐT sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.
Trước đó, sáng 08/3, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến đã ký văn bản gửi Bộ Thông tin và truyền thông kiến nghị xử lý một số cá nhân đã đăng tải thông tin sai sự thật về dịch tả heo châu Phi, trong đó có trang fanpage “Đầm Bầu Thời Trang Mami”.
Theo Bộ NN-PTNT, dịch tả heo châu Phi không lây sang người và hành vi đăng tin sai sự thật này sẽ gây tâm lý hoang mang trong dư luận xã hội./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét