Thứ Năm, 7 tháng 7, 2022

ĐỪNG ẢO TƯỞNG VÀO TẤM THẺ NHÀ BÁO!

Đọc bài viết trên báo Công thương với tiêu đề “Hà Nội: Nhiều điểm thi tốt nghiệp THPT "chặn" phóng viên tác nghiệp”, chê trách lực lượng công an Hà Nội không cho vào phòng thi để chụp ảnh mà tôi phải lắc đầu chán ngán với sự ảo tưởng của anh em phóng viên. Không biết từ bao giờ, anh em nhà báo ảo tưởng sức mạnh vào tấm thẻ nhà báo như vậy. Cứ nghĩ rằng, mình cầm tấm thẻ nhà báo trên tay là anh em có thể bỏ qua mọi nguyên tắc, quy định, thích xông vào đâu “tác nghiệp” cũng được.

Ai cũng biết, địa điểm thi là khu vực cấm và chịu việc kiểm soát an ninh chặt chẽ ngay trước và trong thời gian thi. Nếu ai từng phục vụ bảo vệ điểm thi thì sẽ biết, trước khi diễn ra kỳ thi THPT, những khu vực được chọn tổ chức thi sẽ bị lực lượng công an kiểm tra kỹ lưỡng, từ ngoài vào trong. Tất tất tật những giấy tờ, thiết bị điện tử không liên quan sẽ bị thu gom, di dời. Sau đó, phòng thi sẽ được NIÊM PHONG cho tới khi giám thị và thí sinh vào làm thủ tục thi.
Vậy mà anh em phóng viên, cứ nghĩ rằng mình có thẻ nhà báo, có thể xồng xộc phi vào từng phòng thi, khu vực thi để chụp ảnh, tác nghiệp thì xin lỗi nhé, không có chuyện đó đâu. Thế nhỡ ông nào thiếu “trong sáng”, khi tác nghiệp lại lén đặt thêm thiết bị điện tử, rồi giấu phao thi cho người nhà thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm. Hay đến lúc đó, anh em lại quay sang chỉ trích lực lượng công an lơ là trong công việc.
Còn chuyện tác nghiệp thì thiếu gì cách, chẳng lẽ cứ phải chui vào phòng thi mới tác nghiệp được hay sao?
P/s: Đọc bài báo này, lại nhớ tới vụ "tạt tay, gạt má" trên cầu Nhật Tân năm nào. 2 anh phóng viên đi qua, thấy công an đang bảo vệ hiện trường vụ nhảy cầu, thì lao vào, giơ thẻ nhà báo đòi vào xem. Không được quay ra gây sự, liền bị mấy anh hình sự lùa như lùa gà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét