Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Hình ảnh đẹp nơi bão sắp đổ bộ


Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, khoảng trưa và chiều ngày mai (15/9), bão số 10 sẽ đi vào đất liền Nghệ An đến Quảng Trị gây gió mạnh cấp 11-12, giật cấp 15. Đây được xem là “siêu bão” mạnh nhất trong nhiều năm qua sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh miền Trung Việt Nam. Cảnh báo rủi ro thiên tai cấp 4, tức là chỉ sau cấp thảm họa (cấp 5) đã được đưa ra.

Để đối phó với cơn bão này, ngay từ lúc này, nhiều hoạt động đã được chính quyền địa phương và người dân triển khai, lệnh cấm biển đã được ban hành, hầu hết các tàu thuyền hoạt động trên biển cũng đã về nơi tránh trú bão an toàn. Hàng chục nghìn người dân cũng đã được yêu cầu sơ tán khỏi những nơi xung yếu, nguy hiểm. Chính quyền cũng đã vận động người dân thu hoạch lúa mùa sớm để đảm bảo an toàn, tránh bị thiệt hại do bão.


Trước diễn biến của bão số 10, Hà Tĩnh đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, khẩn trương, quyết liệt phòng chống; với mục tiêu giảm tối đa các thiệt hại, đặc biệt về người. Sáng hôm nay (14/9), trước tình hình bão số 10 đang tràn về trong lúc nông dân còn nhiều lúa trên đồng có nguy cơ mất trắng, Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã huy động 52 cán bộ, chiến sĩ giúp dân thu hoạch 10 ha lúa. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng ở địa phương, giúp nhân dân chằng chống nhà cửa, sơ tán lên vùng cao nhằm bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản trước cơn bão số 10 đến gần.

Sau một thời gian tập trung làm việc, lực lượng cán bộ chiến sỹ Công an huyện Hương Sơn đã giúp dân 2 xã gặt được hơn 10 ha lúa vụ Đông trước khi bão đổ bộ.

Nhìn hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Hương Sơn “đội nắng” cùng nhân dân thu hoạch lúa mùa mới thấy hết ý nghĩa của tình quân - dân. Một hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét