Thứ Hai, 9 tháng 8, 2021

AI LÀ "BÁC SĨ KHOA"?

Chỉ trong chưa đến 24h, dư luận cộng đồng mạng đã phải đi theo những luồng cảm xúc khác nhau. Nếu như đêm hôm qua, nhiều người phải khóc khi đọc câu chuyện "bác sĩ phải rút ống thở của mẹ để nhường cho sản phụ sinh đôi", ngẫm nghĩ về nhiều triết lý trong cuộc đời và không quên ngoác mồm chửi bới chính quyền giấu dịch, y tế thiếu thiết bị.... Nhiều anh chị còn thậm chí đã liên hệ được với bác sĩ Khoa câu chuyện là đúng và hô hào kêu gọi ủng hộ. Fb mang tên "Bác sĩ Khoa" - nhân vật trong câu chuyện trở nên nóng rần rật và liên tục được chia sẻ.


Ấy vậy mà sáng nay, mọi chuyện đổi chiều 180 độ, khi một nhà báo kỳ cựu, Phó Tổng biên tập một tờ báo lớn (báo Pháp luật Tp Hồ Chí Minh mới đau chứ) Nguyễn Đức Hiển - người được coi là chia sẻ câu chuyện trên sớm nhất trên mạng đã đăng status đính chính, khẳng định câu chuyện trên không đúng sự thật. Và ngay sau đó, fb Bác sĩ Khoa đã đóng và không thấy lời giải thích nào.
Một câu chuyện như phim trinh thám, và nhiều người thắc mắc tại sao ai lại nghĩ ra chuyện mẹ mình mất để đưa ra đùa giỡn, câu like như vậy. Tại sao người ta phải kì công tạo ra một bác sĩ không có thật, tạo nên các dòng chát zalo thảm thiết như thế. Chỉ đơn giản nhằm câu like hay không?
Bộ Y tế, Bộ Công an đang vào cuộc để xác minh vụ việc, và tôi tin, sự thật sẽ được làm sáng tỏ. Qua câu chuyện này, chỉ mong mọi người hãy tỉnh táo với những câu chuyện trên mạng, dù nó viết dưới dạng nào, nghe cảm động như thế nào nữa. Vì có không ít kẻ táng tận lương tâm luôn muốn đùa giỡn với lương tâm người khác bằng những câu chuyện sướt mướt nhưng không đúng sự thật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét