Thứ Tư, 27 tháng 11, 2019

KHI VIỆT NAM LÀ MỘT NGHỆ SĨ ĐI TRÊN DÂY...

🇻🇳🇻🇳🇻🇳🇻🇳🇻🇳🇻🇳🇻🇳🇻🇳🇻🇳🇻🇳
Việt Nam có một vị trí địa chính trị rất quan trọng, tầm ảnh hưởng của Việt Nam đối với khu vực bây giờ là không bàn cãi. Tuy không nêu rõ cụ thể nhưng có một quốc gia tầm lực lớn trên thế giới từng bày tỏ mong muốn đóng quân ở Cam Ranh, bù lại họ sẽ đưa cho ta những lợi ích, ưu tiên về kinh tế vô cùng lớn. Nhưng kết quả là cái lắc đầu đầy tế nhị của ta, không mất lòng quan hệ hai nước.
KHI VIỆT NAM LÀ MỘT NGHỆ SĨ ĐI TRÊN DÂY...
Nếu bây giờ ai còn suy nghĩ theo Mỹ sẽ được bảo vệ free, được sung sướng như Hàn, Nhật, Sing… Theo Mỹ rồi sẽ "đập lại thằng Tàu, ăn không ngồi rồi, tận hưởng phồn vinh" thì dẹp đi, cái tư tưởng lệ thuộc, ăn bám đó không đời nào kéo đất nước này lên nổi. Và nếu bạn nghĩ Mỹ không công cung phụng cho các bạn "bài Tàu" thì các bạn đã lầm! Lịch sử đã chứng minh, không dưới 2 lần Mỹ - Trung đi đêm với nhau để trao đổi quyền lợi ngay trên xương máu dân tộc Việt.
Nhiều người hô hào "đánh thì đánh, sợ gì", kêu gọi chiến tranh, đòi "khô máu"... Trong những người đó, mấy ai tự nguyện viết đơn ra Trường Sa cùng các chiến sĩ giữ đảo, xây kè để hiểu hết nỗi khổ chiến sĩ; mấy ai từng bắn một viên AK, ném một quả lựu; mấy ai hiểu cảm giác người thân ly tán, chết chóc, hoang tàn. Sau khi "khô máu với Tàu" xong thì còn lại gì? Đập phá công ty, xí nghiệp họ như hồi năm 2014, hay là ném đá, bom xăng vào chính đồng bào mình như năm ngoái???
Không phải chúng ta sợ, chúng ta đâu hề sợ? Từ ngàn năm nay giặc từ phương Bắc tràn xuống nào ngán ai? Nhưng cái chính ở đây là phải ý thức được khả năng, tiềm lực của chúng ta hiện tại, hiểu rõ ta đang có gì, họ diễn biến ta như thế nào! Các bạn gọi đó là "hèn" thì xin lỗi, trong các nước có tranh chấp với Trung Quốc, chả nước nào hoạt động tuần tra biển mạnh như Việt Nam, công sự, sân bay, "kè" lấn biển ở Trường Sa kiên cố như Việt Nam cả. Chẳng có nước nào dám đem tàu Cảnh sát biển chọi lại tàu chiến hải quân đòi bọn cắm trộm phải thả ngư dân mà chúng bắt, vác SU-30MK2 bay tuần, hạm đội tàu ngầm mạnh nhất khu vực... Một cuộc chiến nổ ra bây giờ, có thể hai bên đều sứt trán mẻ đầu, nhưng người thiệt nhất vẫn là ta, bởi vì chúng ta bây giờ đang trong quá trình củng cố tiềm lực. Đến Nhật, Hàn, Philippine (đất nước theo đám dân chủ rởm là có chính quyền dũng cảm), họ cũng là quốc có tranh chấp trên biển, dù có ông lớn chống lưng cũng chẳng chơi rắn thì bạn "khô máu" để lấy lại gì?
Việt Nam là một nghệ sĩ đi trên dây, chẳng bao giờ ngả hẳn về phía nào cả mà phải luôn cân bằng. Vừa bắt tay với Mỹ, vừa đàm phán với Trung. Mua vũ khí của Nga tậu thêm hàng nóng của Israel, Ấn Độ. Mở cửa hợp tác với Hàn Quốc và khoác vai cười nói với Triều Tiên. Giao lưu với Đài Loan nhưng không để kẻ khác đâm thọc gia tăng căng thẳng với Trung Quốc. Nhân nhượng trong thế tự vệ, vừa cho người ta thấy hậu quả những đám lăm le Việt Nam và nếu họ có thiện chí, ta sẽ chơi sòng phẳng như thế nào.
Ảnh: Thủ đô Ukraine - một ví dụ về việc ngả hẳn về một nước để chống lại nước khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét