Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2020

CÔNG NGHỆ SẼ GÓP PHẦN BẢO VỆ BIÊN GIỚI

BKAV đang triển khai thí điểm Camera an ninh tích hợp trí tuệ nhân tạo AI View tại khu vực biên giới. Chúng tôi đang nỗ lực đưa các sản phẩm Công nghệ do chính người Việt làm chủ để đưa vào thực tế và đặc biệt hơn là hỗ trợ bảo vệ biên giới, an ninh quốc phòng.
Việt Nam có đường biên giới trải dài, với tổng chiều dài biên giới trên đất liên là 4.550 km. Địa hình biên giới nước ta đa phần là rừng và núi cao; có nhiều đường mòn, lối mở, tự phát của dân; nhiều khu vực bãi bồi ven sông. Vì thế việc kiểm soát đường biên gặp khó khăn, các lực lượng bảo vệ biên giới vất vả hơn.


Câu trả lời cho bài toán này không cách nào khác là áp dụng Camera an ninh tích hợp trí tuệ nhân tạo AI View.
AI View được tích hợp trí tuệ nhân tạo nên có khả năng phát hiện được các đối tượng vượt biên trái phép thông qua các khu vực đường mòn, lối mở, bãi bồi ven sông kể trên. Đồng thời có thể phát hiện các đối tượng vận chuyển, mua bán ma túy, hàng lậu, buôn người, lao động trái phép, tụ tập đông người. Đặc biệt với tình hình dịch bệnh Covid như hiện nay, AI View có thể phát hiện ra người trốn cách ly khi nhập cảnh vào Việt Nam.
Với những khả năng đó và có thể giám sát 24/24, AI View có thể đảm nhiệm vai trò như một người lính.
Cũng có nhiều nước đã áp dụng Camera an ninh tại biên giới, tuy nhiên đây là vấn đề An ninh Quốc gia, chúng ta không thể dùng những sản phẩm của nước ngoài. Viện AI của Bkav nghiên cứu, phát triển và tích hợp thành công AI vào sản phẩm Camera an ninh do chính Bkav làm chủ và sẽ tích cực tham gia vào những điều thực tế như thế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét