Thứ Hai, 9 tháng 11, 2020

BỨC ẢNH ĐẶC BIỆT!!!

Trên trang nhất Báo Quân đội Nhân dân số ra ngày 23-10-2020 đăng một bức ảnh rất đặc biệt. Trong ảnh, Đại tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, đang cúi trước một em bé chừng hơn 10 tuổi. Bức ảnh nhận được sự quan tâm, xúc động của rất nhiều bạn đọc Báo Quân đội Nhân dân.
Bức ảnh được chụp tại Lễ tang các cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại Quảng Trị trong đợt thiên tai lịch sử vừa qua. Em bé trong ảnh là thân nhân của một trong số 22 liệt sĩ Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 337 (Quân khu 4).

Ở độ tuổi đó, có lẽ em bé chưa cảm nhận được hết nỗi đau mất mát người thân cũng như chưa hiểu đầy đủ ý nghĩa sự hy sinh vì dân, vì nước của cha anh mình.
Nhưng, với một vị tướng từng trải như Đại tướng Lương Cường, ông thấm thía hơn ai hết nỗi đau khi mất đi những người đồng chí, đồng đội của mình; nỗi đau của các gia đình khi mất người thân. Đặc biệt là sự hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ giữa lúc đất nước thanh bình. Cử chỉ ân cần cúi thấp và ánh mắt đầy xót xa của ông là sự sẻ chia sâu sắc với gia đình, thân nhân các liệt sĩ. Hơn thế nữa, đó là việc đại diện cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam bày tỏ lòng trân trọng, biết ơn trước những người đã hy sinh vì dân, vì nước.
Ghi nhận, tri ân những người từng chiến đấu, hy sinh vì Tổ quốc là một truyền thống tốt đẹp của Quân đội ta. Truyền thống ấy bắt đầu từ ngày Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân được thành lập, rồi tỏa sáng trong suốt hành trình giành và giữ nền độc lập cho dân tộc. Truyền thống ấy đã trở thành động lực to lớn luôn thôi thúc các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam vượt lên mọi khó khăn, gian khổ và hiểm nguy, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi tình huống.
Những đóng góp, hy sinh đó của các cán bộ, chiến sĩ quân đội hôm nay đã và đang góp phần tô thắm phẩm chất cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ trong tình hình mới, với tất cả niềm tin yêu, quý trọng của nhân dân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét