Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2020

HÃY BỚT XÔN XAO VỀ CHUYỆN ANTI NGƯỜI NỔI TIẾNG!

Những ngày vừa qua, là khoảng thời gian mà showbiz Việt khiến cho cả cộng đồng mạng xôn xao, từ chuyện hoa hậu, ca sĩ, diễn viên bị anti rồi cho đến người yêu cầu thủ dính phốt cắm sừng. Và từ đó hàng trăm ngàn câu chuyện được mổ xẻ, kéo theo, là kiện tụng, dọa dẫm, bêu tên nhau khiến người người hít drama không kịp thở. Lướt newfeed chỉ thấy nhắc đến những cái tên Giang, Tiên, với Hải.
Còn nhớ chỉ mới 1, 2 tuần trước, cộng đồng mạng vẫn đang quặn lòng dõi theo từng dòng tin tức về miền Trung, có người đã rơi nước mắt khi công binh tìm thấy từng thi thể chiến sĩ ta ngã xuống. Vậy mà bây giờ thứ họ quan tâm hơn cả lại là cách mà người nổi tiếng xử lý với anti fan.

Điều đó cũng là hợp lý, bởi bây giờ người ta lên mạng thường bị chi phối bởi cảm xúc nhất thời. Đã ghét thì cực ghét mà đã yêu thì cực yêu rồi đến vài ngày sau hỏi lại thì họ bảo: "Chuyện qua rồi, nhắc lại làm gì?". Thật lạ!!!
Ngày nào cũng đăng bài và chúng tôi dường như nhận ra một sự thật... hình như cái cảm xúc cả nước hướng về miền Trung nó đã qua rồi.
Trước đây, khi nhìn những giọt nước mắt của bà con, nhìn những đàn gia súc, gia cầm mất trắng trong một tối người ta sẵn sàng ủng hộ ngay mấy lít mà chẳng so bì, vì lúc ấy, chúng ta đều hành động bằng cảm xúc. Một con gà, một cân gạo, một chiếc áo phao cũng quý như vàng.
Nhưng khi cơn lũ đã qua. Báo chí thì bận với chuyện bầu cử, họ cập nhật từng động thái ở xứ Hoa Kỳ, từng nét mặt của ông Trump nhưng quên đi bà con mình còn đang khổ cực. Các fanpage, group thì dồn dập đưa tin về hoa hậu nọ, ca sĩ kia khốn đốn với đám anti mà quên mất đồng bào ta còn đang vật lộn với đống bùn đất mà thiên tai để lại. Giữ được mạng sống rồi nhưng kế sinh nhai trước mắt thì có lẽ chẳng mấy ai để tâm?
Mỗi người sẽ có những hành động thiết thực nhất, khi khó khăn và thiên tai của đồng bào miền Trung chồng chất; nhất là cơn bão Vamco (số 13) vừa đi qua...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét