Chủ Nhật, 16 tháng 5, 2021

4 NĂM ĐI TÌM ÂN NHÂN

Cô sinh viên tên Lệ bị tai nạn, chảy máu nhiều, nhưng không ai giúp, vì cô gầy yếu. Mọi người nghĩ cô nghiện.
Khi cô lịm đi, 1 anh bộ đội lao đến, cởi áo may ô cầm máu, bế cô đi cấp cứu, mặc cho mọi người can ngăn "con nghiện, có thể nhiễm HIV...".


Anh gọi, nhưng không xe nào dừng lại chở 2 người đầy máu. Anh bế cô chạy bộ đến Bệnh viện Đức Giang. Giữa đường, một người đi xe máy dừng lại chở hai người đến viện.
Khi tỉnh lại tại viện, Lệ được các bác sĩ cung cấp thông tin ngắn gọn: Anh bộ đội ở Tổng Cục Hậu cần, tên là Đổng. Anh ấy đã trả tiền viện phí và rời đi.
Ra viện, cô đi tìm ân nhân. Suốt 4 năm, nhưng không thấy. Học xong, cô về quê làm việc, lấy chồng, kể chồng nghe về ân nhân. Hai vợ chồng đi tìm tiếp. Họ đến Báo Quân đội Nhân dân nhờ tìm.
Nỗ lực và linh cảm của nhà báo Đỗ Phú Thọ cuối cùng đã tìm thấy Trung tá Đào Phù Đổng, người đã cứu Lệ. Khi đó, anh đang trên đường đi khám bệnh ung thư tụy.
Cứu người xong, anh cũng quên luôn, cho đến khi có nhà báo tìm hỏi. Nhưng căn bệnh ung thư tụy của anh lại dần đỡ và khỏi hẳn.
Vợ chồng Lệ gặp ân nhân khi họ vừa có đứa con đầu lòng. Trung tá Đổng nhận là bố nuôi của hai vợ chồng và là ông của đứa trẻ mới ra đời...
Chuyện từ 2011 đến 2016...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét