Thứ Năm, 13 tháng 5, 2021

CHUYẾN XE YÊU THƯƠNG CÓ NGUY CƠ TRỞ THÀNH CHUYẾN XE SIÊU LÂY NHIỄM!

Dạo gần đây, ông Đoàn Ngọc Hải đã trở lại với công việc từ thiện quen thuộc của mình khi tiếp tục dong duổi trên chiếc xe cứu thương của mình, phát sữa cho trẻ em vùng cao. Cả tuần này, ông Đoàn Ngọc Hải đang dong duổi trên những nẻo đường, bản làng của tỉnh Hà Giang. Nhưng thông tin về ông Hải có những biểu hiện của Covid-19 khiến nhiều người dân e ngại khi tình hình dịch đang có diễn biến rất đáng lo ngại. Có lẽ giờ này, lãnh đạo tỉnh Hà Giang và cả tỉnh Lào Cai (mà ông Hải đi trước đó) đang vô cùng lo lắng như ngồi trên đống lửa.


Trong nhiều ngày qua, từ Chính phủ cho đến chính quyền địa phương đều kêu gọi mọi người dân thắt chặt các quy định phòng chống dịch, khuyến cáo 5K, hạn chế đi lại, gặp gỡ mọi người khi không cần thiết. Nhưng theo dõi Facebook của ông Đoàn Ngọc Hải, chúng ta thấy một lịch trình dày đặc, với số người gặp gỡ rất đông đảo. Nói gở mồm, ông Hải mà bị Covid-19 thật thì số F1, F2 cũng lên tới cả ngàn người mất. Thật là vô cùng quan ngại và nguy hiểm.
Mặc dù có thể thấy, ông Hải cũng đã thực hiện việc đeo khẩu trang nhưng cũng có lúc ông quên đi vấn đề này và dẫn đến nguy cơ lây nhiễm cao nếu ông bị dương tính. Những hộp sữa đặc của ông Hải là quý nhưng nó không thể là liều thuốc giúp những trẻ em dân tộc kháng được lại virus, những đồng tiền hỗ trợ của ông Hải là quý nhưng cũng không giúp bà con dân tộc thoát nghèo ngay được. Nguy cơ bị dịch bệnh, nguy cơ sản xuất bị đình trệ, cuộc sống bị đảo lộn tự dưng lại hiện ra sau lòng tốt của ông Hải.


Thiết nghĩ rằng trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ông Hải nên chấp hành khuyến cáo của Chính phủ, của chính quyền các địa phương, sống chậm lại một chút. Cầu mong cho ông Hải chỉ bị cảm sốt bình thường không chỉ bởi sức khỏe của riêng ông Hải mà còn là sức khỏe của những em thơ tại Hà Giang.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét