Chủ Nhật, 9 tháng 5, 2021

CẤN THỊ THÊU LIỆU CÓ LÀ NẠN NHÂN CỦA CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN?

Nhìn thái độ không đeo khẩu trang khi dự tòa, khoanh tay chống nạnh của Cấn Thị Thêu, ai cũng hiểu, sẽ rất khó để cải tạo cô ta. Một kẻ vào tù, ra tội, 2 tiền án, 1 tiền sự về các hành vi vi phạm pháp luật, một kẻ kéo chồng, hai con của mình và bây giờ là cả con dâu vào con đường "dân oan", coi đó là nghề để kiếm sống thì thật khó để cô ta "cải tà quy chính".


Tôi chỉ bàn đến việc cô ta có là "nạn nhân của cộng sản" hay không? Xét về lai lịch, Cấn Thị Thêu chưa bao giờ mất đất, chưa kể có vài hecta trồng cam, bưởi ở Hòa Bình. (Đợt dịch vừa qua, các đối tượng trong nhóm dân chủ đã kêu gọi bán được 10.000 quả bưởi cho gia đình Thêu). Vậy mà mở miệng cô ta nói rằng mình là dân oan, là nạn nhân mất đất. Đó là chưa kể các con của cô ta, đều không nghề nghiệp gì mà lựa chọn con đường dân oan như mẹ để hành nghề, vậy thì cô ta liệu có là nạn nhân của cộng sản.
Cấn Thị Thêu luôn nói là mình là nông dân, không hề có ý định chống phá chế độ, nhưng cô ta năm lần bảy lượt tiếp xúc với các đối tượng chống đối khác ở Hà Nội. Chưa kể, cô ta còn thành lập các hội nhóm bất hợp pháp như Hội dân oan Dương Nội để kêu gọi tài trợ. Năm 2015, sau khi mãn hạn tù về, Cấn Thị Thêu còn nâng cấp, phối hợp với các đối tượng khác lập Hội dân oan 3 miền. Thử hỏi, nếu là người dân lương thiện bình thường, có làm những hành động như vậy hay không?
Một kẻ, lấy việc gây rối, nhận tiền tài trợ từ các tổ chức phản động để chống phá chế độ, liệu có là nạn nhân của chế độ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét