Thứ Năm, 20 tháng 5, 2021

ĐỪNG VÌ VỤ VIỆC CÁ BIỆT MÀ PHỦ NHẬN SẠCH TRƠN CÔNG LAO CỦA ANH EM CÔNG AN

Xung quanh câu chuyện Đại úy Nguyễn Thanh Lâm cán bộ Công an xã Cự Khê (huyện Thanh Oai, Hà Nội) không kịp thời tấn công tội phạm mấy ngày gần đây đã làm dư luận “nổi sóng” và đang chiếm thời lượng trên các phương tiện truyền thông khá lớn.
Bên cạnh những bài viết phê phán đúng mực hành vi của con người cụ thể, vấn đề cụ thể, đã xuất hiện nhiều bài viết lợi dụng câu chuyện cá biệt này để phủ nhận sạch trơn công lao của anh em cán bộ, chiến sĩ công an.


Thậm chí một đám chống cộng ở hải ngoại chưa bao giờ đóng thuế cho Nhà nước Việt Nam, chưa giúp được gì cho Tổ quốc lại tự cho mình cái quyền phán xét Tổ quốc này lại kêu gào kích động những người thiếu hiểu biết, vô cảm trong cuộc sống lợi dụng vụ việc cá biệt này để đánh phá ngành Công an với những luận điệu cũ rích rằng "tiền thuế nuôi Công an vô ích", rồi "đất nước này nguy rồi", "Công an Cộng sản..." này nọ ở chợ trời hải ngoại lan về trong nước để chống phá...
Kính thưa quý vị, quý vị nên nhớ rằng đất nước nào cũng có mặt ưu việt, có mặt còn hạn chế. Chắc quý vị còn nhớ hình ảnh cảnh sát Mỹ kẹp cổ dân cho đến chết, hay như Ấn Độ, cảnh sát có quyền đánh, tấn công vào bất cứ người nào chống đối lại cảnh sát mà không cần cấp trên ra lệnh... cũng như các nước khác, ở Việt Nam ở lĩnh vực nào cũng có lúc có sự việc cá biệt, con người cá biệt, dù đã có nhiều biện pháp lãnh đạo, quán lý, kiểm tra song cũng khó tránh khỏi sai sót. Ngay cả con cháu trong một gia đình cũng vậy thôi, cùng do một cha mẹ sinh ra, một phương pháp sinh và dưỡng nhưng cũng có đứa rất tốt, có đứa cũng chưa tốt!
Với những hành động của anh công an xã Cự Khê cũng chỉ là cá biệt, vi phạm điều lệ ngành đã được xử ký kịp thời, một hành động xấu giữa muôn vàn điều tốt đẹp chứ không phải như những luận điệu xuyên tạc, bỉ bôi trên mạng xã hội. Vì thế mỗi người dân, thay vì bỉ bôi công kích hùa theo các chiêu trò phản động của các thế lực thù địch nhằm hạ bệ ngành công an, làm suy yếu cánh tay đắc lực của Đảng, lực lượng ưu tú của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ, mà nên góp ý với tinh thần xây dựng, tuyên truyền những việc làm tốt để động viên họ phát huy hơn nữa lòng dũng cảm của mình vì sự bình yên của Tổ quốc.
Kính thưa quý vị, trong hơn 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, anh em cán bộ, chiến sĩ công an đã luôn kiên định lập trường cách mạng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng hy sinh tính mạng để bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân. Các thế hệ cán bộ, chiến sỹ công an đã luôn ghi nhớ, khắc sâu trong trái tim về hoài bão và lý tưởng cao đẹp “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”, “lấy hạnh phúc của nhân dân làm niềm vui, lẽ sống của mình”, “danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”…
Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, đã có hơn 14.000 CBCS Công an anh dũng hy sinh, hơn 20.000 đồng chí bị thương tại các chiến trường. Ngày nay, trên mặt trận đấu tranh, phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự đầy cam go, quyết liệt, máu của anh em cán bộ, chiến công an vẫn đổ, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an đã anh dũng hy sinh, hàng nghìn đồng chí bị thương trong khi làm nhiệm vụ. Từ năm 1986 đến nay đã có trên 300 công an hy sinh, trên 1.200 cán bộ chiến sĩ công an là thương binh, bệnh binh, nhiều cán bộ, chiến sĩ bị phơi nhiễm HIV… nhiều người hy sinh khi còn rất trẻ, để lại cha mẹ già, vợ dại con thơ.
Ngay trong thời điểm này, trong thời bình giữa cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, để mang lại bình yên và hạnh phúc cho nhân dân, những chiến sĩ công an không ngại đối mặt hiểm nguy, không ít người đã đổ máu, hy sinh thầm lặng. Mang trên vai trọng trách “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”, là “thanh bảo kiếm, bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân”, an hem cán bộ, chiến sĩ công an vẫn đang ngày đêm không quản ngại khó khăn, gian khổ, đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm. Có những chiến công vang dội được nhân dân ngợi ca, nhưng cũng có những hy sinh thầm lặng không phải ai cũng biết.
Xung quanh ta, hàng ngày vẫn chứng kiến nhiều sự hi sinh của anh em công an vì bình yên cuộc sống. Đó là một anh chiến sĩ bị đám tội phạm ma túy liều lĩnh bắn chết trong quá trình truy đuổi, là chiến sĩ công an khi trấn áp tội phạm bị hung đồ đâm gục, là đồng chí cảnh sát giao thông bị một gã quái xế tông trực diện trên đường chạy trốn...Chúng ta cứ ngỡ danh từ “hy sinh” chỉ dành cho thời chiến, nhưng hôm nay đây, ngay giữa thời bình, sự sống vẫn cúi đầu mặc niệm cái chết, những hy sinh cho bình yên cuộc sống. Để rồi trên mỗi con đường ta qua, những góc phố ta dừng, hay bên ngoài ngôi nhà bình yên ta trú ngụ, sẽ tự nhủ rằng, ngoài kia, ngay đây, ở đó luôn có những hy sinh thầm lặng của lực lượng công an.
Chính những hành động dũng cảm hy sinh, tận tụy của anh em công an đã góp phần giữ vững hòa bình, ổn định của đất nước, giữ nghiêm kỷ cương, phép nước; bảo vệ tài sản, tính mạng và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.
Trong lúc này đây, rất cần sự chung sức của cộng đồng mạng khi tiếp nhận và chia sẻ thông tin với một tinh thần trách nhiệm, sự tỉnh táo, khách quan như một lời tri ân đối với những đóng góp hy sinh của anh em cán bộ, chiến sĩ công an đã ngã xuống cho chúng ta có cuộc sống bình yên và hạnh phúc.
CÔNG AN NHÂN DÂN VIỆT NAM MÃI MÃI LÀ “THANH BẢO KIẾM” LÀ “TẤM KHIÊN THÉP” VỮNG CHẮC, VÌ NƯỚC QUÊN THÂN, VÌ DÂN PHỤC VỤ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét