Thứ Năm, 24 tháng 3, 2022

CÔNG TỘI PHÂN MINH

Tại sao bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt? Theo như cơ quan CA TPHCM, bà Hằng bị bắt vì tội: “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Việc bà tham gia lên án nghệ sĩ, người nổi tiếng ngâm tiền từ thiện, có dấu hiệu ăn chặn tiền từ thiện, chậm trễ giải ngân là điều đáng hoan nghênh và được dư luận quan tâm. Đấu tranh chống lại nghệ sĩ bẩn là một việc tốt, vụ việc còn được nhân dân, các cơ quan lớn như VTV, Báo Nhân Dân, báo chí đưa tin. Hệ quả là nhiều nghệ sĩ giải ngân "khẩn cấp", có cá nhân phải chịu truy tố, các nghệ sĩ liên quan phải giải trình...
Nhưng, nếu chỉ dừng lại ở những việc này thì mọi chuyện đã không diễn biến thế này.
Từ khoảng 10/2021 đến nay, bà Phương Hằng nhiều lần có những livestream rất khó nghe, quy chụp, đấu tố các lãnh đạo tại các tỉnh thành phố phía Nam như TP. HCM, Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bến Tre... Ví dụ tiêu biểu là livestream nói Chủ tịch TP. HCM Phan Văn Mãi tư lợi cá nhân, không hỗ trợ doanh nghiệp, lợi ích nhóm... hoặc CA các tỉnh phố nhận tiền trong khi không đưa ra được bằng chứng hoặc thông tin rõ ràng. Bên cạnh đó là việc bà tham gia giao lưu cùng với các Youtuber, Tiktoker... lôm côm khác, phát ngôn quá đà trên các livestream, không kiểm soát nội dung, ngôn từ.
Việc bà Hằng bị bắt có thể là là “giọt nước tràn ly”. Người ta tiếc vì ấy đã có giai đoạn đấu tranh cho chính nghĩa, có nhiều hoạt động hỗ trợ chống dịch. Nhưng lại quá lan man, nói dài thành ra nói dại, để rồi hớ miệng, không biết điểm dừng và đưa ra những vụ việc thiếu thông tin, một chiều, không rõ ràng và thậm chí là xuyên tạc.
Bà Hằng bị bắt, không có nghĩa là nghệ sĩ các nghệ sĩ “không làm gì sai”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét