Thứ Hai, 7 tháng 3, 2022

SUY THOÁI NGHIÊM TRỌNG

Ông Nguyễn Văn Dân: có học hàm phó giáo sư, học vị tiến sỹ, từng công tác tại Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam, là giảng viên thỉnh giảng của một số trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trên trang facebook cá nhân của mình, ông này thể hiện quan điểm ủng hộ chính phủ Ukraine, lên án nước Nga. Sẽ không có vấn đề gì khi ông sử dụng tri thức, tầm hiểu biết của một phó giáo sư, tiến sỹ, một nhà giáo cao niên để lập luận, dẫn chứng, bảo vệ cho quan điểm của mình.

Tuy nhiên, ông này đã chọn cách rất "vô học", xấc xược, hỗn láo khi cả gan dám "ngầm" so sánh Chủ tịch Hồ Chí Minh với Zelensky (từng là diễn viên hài, tổng thống Ukraine). Ngoài thái độ xấc xược, bất kính ra thì "lập luận" của ông Dân hoàn toàn thể hiện sự ấu trĩ, khập khiễng, không có tính khoa học thậm chí là cố ý "đánh tráo khái niệm".
Là một hậu bối nhưng qua sự việc này tôi cảm thấy rất phẫn nộ và coi thường ông Nguyễn Văn Dân. Khi còn đương công tác thì ông im như thóc, đến lúc về hưu sao lại như vậy? Phải chăng ông đang bộc lộ rõ sự suy thoái về tư tưởng chính trị, tự diễn biến, tự chuyển hóa?
Xin nhắn tới ông Nguyễn Văn Dân: ông đã từng là một nhà giáo, nhà khoa học; được Đảng, Nhà nước và Nhân dân này bao bọc, nâng đỡ...
Về già rồi, ông hãy sống sao cho xứng đáng, sống sao để con cháu, lớp hậu bối sau này nể trọng, kính phục! Đừng vì sân si cá nhân, ăn thua hăng máu trên mạng xã hội mà dám xúc phạm lãnh tụ của dân tộc; làm ảnh hưởng đến Đảng, Nhà nước, đến cơ quan, đơn vị mà ông từng công tác!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét