Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2022

LỜI CỦA MỘT NHÀ VĂN

Trần Mạnh Hảo là một nhà văn, nhà lý luận phê bình văn học. Anh ta cũng ở bên cái “lễ trái” của lĩnh vực này. Và khi anh ta lên tiếng với cái gọi là Văn đoàn độc lập hay Văn Việt thì chúng ta có thể tham khảo được. Quả thực, nếu ông Hảo không nói thì chúng ta cũng cảm nhận thấy, vì chúng ta là những người “biết chữ” chứ không phải con rối đâu.

Tuy nhiên, có nhời của Mạnh Hảo thì chúng ta sẽ nhận thấy rõ hơn và khẳng định hơn về mặt chuyên môn của các tổ chức không chính thống mang tên “Văn đoàn”. Cụ thể, ông Hảo nhận xét như sau: “Nguyên Ngọc, Hoàng Hưng, Ý Nhi tiếp tục gây lỗi với Tiếng Việt: phá hủy thẩm mỹ khi trao giải thơ Văn Việt 2022 cho một ngôn ngữ từ lảm nhảm, điên khùng, tào lao, nhận thức, dễ dàng, ú ở mất trí tượng trưng là "thơ Thái Hạo". Toàn là những câu nói rất tầm thường xuống dòng, không câu đối với câu nào, không có một câu thơ, dễ nhìn, ấm ớ, vô nghĩa như một kẻ mất trí nói tầm phào, tầm bậy”
Quả thực là tầm nhìn của một nhà văn, nhà lý luận phê bình thì quá chuyên môn rồi, lại khách quan nữa, thế nên, chúng ta có thể đọc qua để thấy rằng, có những cái vớ vẩn mà được tung hô như là muôn vì sao lấp lánh. Quái gở.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét