Thứ Ba, 29 tháng 3, 2022

VIỆT NAM: MUỐN YÊN ỔN NHƯNG VẪN BỊ RÉO TÊN?!

Tờ The Hill, tờ báo chính trị độc lập lớn nhất Hoa Kỳ, đăng tải bài viết: "Ukraine is Putin's Vietnam" - có nghĩa là Ukraine sẽ trở thành Việt Nam của Putin. Nội dung bài viết nói về những sự trùng khớp giữa cuộc chiến ở Ukraine với cuộc chiến ở Việt Nam và cho rằng "Ukraine sẽ không thất bại".

Chính tờ báo này cũng khẳng định “Việt Nam không thua trước Hoa Kỳ” - không như nhóm nhạc nào đó cho rằng “Việt Nam thất bại còn Hoa Kỳ rút quân”. Nhưng tờ báo này cũng viết rằng “Việt Nam thua ở mọi trận đánh nhưng lại thắng một cuộc chiến” (?).
Bài báo này cho biết lý do mà Mỹ can thiệp vào Việt Nam là ngụy tạo sự kiện Vịnh Bắc Bộ nhưng nó còn không vô lý bằng cách Nga can thiệp vào Ukraine.
Dưới bình luận thì người ủng hộ Ukraine cho rằng đừng so sánh, vì người dân Ukraine đang làm tốt hơn Việt Nam (?!). Ví dụ như trong 1 tháng, đã có 700 quân nhân Nga bị bắt, 16000 quân nhân Nga thiệt mạng (tin này do BQP Ukraine công bố, cao gấp nhiều lần so với số liệu từ BQP Nga thông tin). Trong khi trong 9 năm ở Việt Nam, chỉ có gần 600 quân nhân Hoa Kỳ bị bắt và 58000 lính bị thiệt mạng (tính trung bình khoảng 500 lính thiệt mạng mỗi tháng).
The Hill cũng nói thêm rằng Việt Nam "thua mọi trận đánh nhưng và thắng một cuộc chiến" và "Ukraine đang chiếm thế thượng phong trước Nga" (?!)
Cần phải nói thêm là cứ cuộc chiến nào xảy ra là người ta cũng lại lôi Việt Nam vào so sánh. Từ Iraq, đến Libya, Syria, Nam Tư, Afghanistan… Trong cuộc chiến tại Ukraine, phải có đến..."n lần" Việt Nam bị nhắc đến, từ thể thao, báo chí, đến các bài cà khịa trên Twitter giữa các nhà ngoại giao và dân mạng...
Vẫn câu nói cũ, sẽ không có một Việt Nam nào nữa đâu nhỉ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét