Thứ Ba, 7 tháng 6, 2022

ĐẢNG NHÂN DÂN CAMPUCHIA (CPP) giành thắng lợi tại bầu cử hội đồng xã, phường

Theo kết quả chưa chính thức, đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền CPP của Thủ tướng Hun Sen đã giành thắng lợi áp đảo tại cuộc bầu cử Hội đồng xã, phường lần thứ 5, vừa diễn ra ngày 05/6. Theo đánh giá của Tổ chức những nhà dân chủ trung dung Châu Á - Thái Bình Dương, cuộc bầu cử đã diễn ra trong hòa bình và không bạo lực. Thắng lợi trong cuộc bầu cử này là một bước tiến quan trọng nữa trong việc thúc đẩy cải cách tại Campuchia, để có được sự hòa bình, dân chủ và phát triển theo mong ước của người dân.
Theo thông báo của Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia, có hơn 7,1 triệu cử tri tham gia bầu cử Hội đồng xã/phường lần thứ 5, chiếm gần 80% số lượng cử tri cả nước.

Dựa trên kết quả chưa chính thức, trong số 17 đảng chính trị tham gia tranh cử, đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền CPP của Thủ tướng Hun Sen đã giành thắng lợi áp đảo với 1.648/1.652 ghế trưởng xã/phường trên cả nước, chỉ có 4 ghế thuộc về đảng Ngọn nến.
Kết quả này cho thấy, người dân Campuchia ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Campuchia. Đây sẽ là cơ sở để Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền tiếp tục giành thắng lợi lớn trong cuộc bầu cử Quốc hội nhiệm kỳ 7 vào năm 2023 tới đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét