Thứ Hai, 13 tháng 6, 2022

NGHỀ GÌ CŨNG ĐỀU CAO QUÝ CẢ

Hôm nay, anh Lê Văn Lượng (công ty Hacovina, tỉnh Bắc Ninh) đặt câu hỏi:
"Nhiều anh em công nhân chúng cháu mỗi khi về quê nhận được đánh giá của những người xung quanh: "Tưởng làm gì chứ làm công nhân" khiến đôi khi chúng cháu cũng thấy chạnh lòng.
Nhưng mỗi khi đến nhà máy, cùng lao động sản xuất với đồng nghiệp, tạo ra những tấn hàng hóa xuất khẩu cho công ty và đất nước, cháu lại thấy rất tự hào vì mình đã làm được một việc có ý nghĩa, đóng góp sự phát triển của doanh nghiệp và đất nước và rồi cháu lại yêu công việc của mình hơn.

Là Thủ tướng Chính phủ, bác có ý kiến gì về những quan điểm hoặc cách nhìn nhận của một số người trong xã hội về nghề công nhân của chúng cháu ạ?"
Thủ tướng Phạm Minh Chính trả lời: Trước tiên, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc yêu cầu sự chung tay, đóng góp của của tất cả mọi công dân và tất các lực lượng công nhân, nông dân, đội ngũ trí thức và lực lượng vũ trang.
Thứ hai, mỗi người đều có quyền tự do lựa chọn công việc phù hợp với năng lực, sở trường, sở thích, điều kiện cá nhân… Đây là đường lối được Đảng, Nhà nước khẳng định và thực hiện rất rõ.
Thứ ba, chúng ta làm việc gì hết trách nhiệm, vì đam mê, vì khát vọng và mong muốn được cống hiến trên cơ sở chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ được giao, hoàn thành tốt, đóng góp cho đất nước, xã hội và cho bản thân mình một cách tốt nhất thì đều cao quý.
Thực hiện nghĩa vụ công dân là vinh dự, trách nhiệm, quyền hạn của chúng ta, miễn là làm hết sức mình, với đam mê và năng lực của mình, làm sao hết trách nhiệm, cống hiến được nhiều nhất cho đất nước.
NGHỀ GÌ LÀM ĐƯỢC NHƯ THẾ ĐỀU CAO QUÝ CẢ.
Mình phải tự hào cái điều này, cứ kiên trì chúng ta làm. Cháu không phải băn khoăn, lo nghĩ cái gì cả. Và chắc chắn những người xung quanh cháu đều yêu quý cháu. Còn người ta có thể nói thế này kia thì cũng không thể tránh khỏi trong xã hội nhưng quan trọng nhất là BẢN LĨNH của mình, SỰ NỖ LỰC của mình, TRÁCH NHIỆM của mình.
Chúc cháu thành công trong công việc!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét