Thứ Năm, 2 tháng 6, 2022

HÀNH ĐỘNG ĐẸP CỦA CHIẾN SĨ CẢNH SÁT GIAO THÔNG

Trong sáng 31/5, trên mạng xã hội, người dân Bắc Kạn chia sẻ, bình luận tích cực về hành động của một chiến sĩ cảnh sát giao thông đầu trần, đội mưa bê đá lăn ra khỏi lòng đường để bảo đảm an toàn giao thông.

Tìm hiểu được biết, chiến sĩ cảnh sát giao thông này là Thiếu tá Đặng Văn Thu, Đội Cảnh sát giao thông huyện Na Rì (Bắc Kạn).
Quốc lộ 3B từ thành phố Bắc Kạn vào huyện Na Rì có nhiều đèo, dốc, quanh co, nhiều vách đá là một trong những cung đường nguy hiểm nhất ở Bắc Kạn. Nhiều đoạn bên cạnh độ dốc còn thường xuyên xảy ra sạt lở, đá lăn xuống lòng đường.
Trận mưa lớn từ chiều 30 đến sáng 31/5 cũng đã gây ra nhiều vị trí sạt lở trên con đèo này. Bên cạnh vị trí sạt lở lớn với những khối đá to cần tới sức máy để san gạt thì còn nhiều vị trí đá nhỏ lăn xuống lòng đường.
Thiếu tá Thu cho biết, sáng 31/5, thực hiện việc tuần tra, bảo đảm an toàn giao thông khi mưa lũ xảy ra, khi đến đoạn qua xã Cư Lễ thấy nhiều hòn đá lăn xuống lòng đường có thể gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, anh đã xuống xe bê chúng bỏ ra ngoài hành lang giao thông. Anh Thu cho biết thêm, anh không suy nghĩ gì khi làm việc này, chỉ là thấy đá có thể gây nguy hiểm cho người đi đường trong khi kích cỡ không quá lớn, có thể dùng sức người di chuyển nên đã hành động như vậy.
Theo các chiến sĩ cùng đi với Thiếu tá Đặng Văn Thu, đây là việc mà Đội Cảnh sát giao thông huyện Na Rì vẫn thường làm trên cung đường 3B. Khi tuần tra, bất kể ngày mưa hay nắng, hễ thấy đá lăn xuống đường mà sức người có thể bê được là anh em xuống xe dọn ngay. Những vị trí sạt lở lớn cần sức máy thì báo cáo, phối hợp thông tuyến, bảo đảm giao thông. Một hành động nhỏ trên một đoạn đường ngắn nhưng ý nghĩa lớn, giúp người dân đi đường có thêm phần an toàn.
Trung tá Lộc Văn Du, Đội trưởng Cảnh sát giao thông Na Rì cho biết, đây là việc làm thường xuyên của Đội ở một địa bàn nhiều đồi núi, vách đá, thường xuyên xảy đá lở, đá lăn. Đối với cá nhân Thiếu tá Đặng Văn Thu là một đồng chí gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./

0 nhận xét:

Đăng nhận xét