Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2022

CHUYÊN GIA NHẬT BẢN BỊ TRUY TỐ HÌNH SỰ TẠI VIỆT NAM NHƯNG CHỈ BỊ TRỤC XUẤT VỀ LẠI NHẬT BẢN

Đây là Ông Takao Inami (72 tuổi ). Trưởng đoàn tư vấn giám sát, giám đốc văn phòng tư vấn tuyến cao tốc Đà Nẵng vừa rồi, người trực tiếp ký nhận nghiệm thu vật liệu đầu vào không đạt điều kiện gây thiệt hại cho Nhà nước Việt Nam 567 tỷ đồng (khoảng gần 30 tỷ yên Nhật), mặc dù bị truy tố hình sự ở Việt Nam nhưng vì các lý do ngoại giao với Nhật Bản thông qua cơ chế hợp với JICA mà lão chỉ bị yêu cầu xuất cảnh ngay lập tức một đi không trở lại.

Bị can Takao Inami là tư vấn trưởng, giám đốc văn phòng nhà thầu tư vấn giám sát dự án. Các bị can cùng bị đề nghị truy tố về tội “vi phạm quy định về đầu tư xây dựng công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại khoản 3, điều 224, bộ luật Hình sự, có khung hình phạt từ 10 - 20 năm tù.
Takao Inami được xác định là đã trực tiếp xác nhận nghiệm thu chất lượng vật liệu; chất lượng các hạng mục; chất lượng công trình xây dựng hoàn thành không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của nhiều gói thầu. Đây là những hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động xây dựng, trong hoạt động tư vấn giám sát. Những vi phạm này của bị can Takao Inami đã dẫn đến chất lượng công trình không đảm bảo, gây hư hỏng khi vận hành khai thác.
P/s: này mà người Trung Quốc thì các báo sẽ viết chục bài mỗi ngày trong 1 tuần cho xem

0 nhận xét:

Đăng nhận xét