Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2022

ĐOÀN TÀU "CÂU VIEW"

Tàu Cát Linh - Hà Đông phải được đánh giá là mỏ "câu view" của anh em báo chí. Nhờ đoàn tàu này, trong mấy năm giời, anh em báo chí kiếm được mấy triệu view, đẩy rank tờ báo lên TOP, mà trong đó, Tuổi trẻ, Thanh niên và VTC phải gọi là "những ngòi bút đi đầu".
Thực tế này tiếp tục được giữ vững dù tàu Cát Linh - Hà Đông đã chạy được nửa năm, với lượng khách ngày càng đông, và cũng là địa điểm check-in quen thuộc của giới trẻ, trong khi người anh em cùng cha khác ông nội của nó - tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên chưa biết đến Tết Công-gô nào anh em Sài Thành mới được chứng kiến hình ảnh đoàn tàu "made in Japan" lăn bánh.

Nếu ai còn nhớ, tàu Cát Linh - Hà Đông bắt đầu chạy tính phí từ ngày 21/11/2021, tức là chỉ có hơn 1 tháng trong năm 2021, chưa kể đúng lúc dịch bệnh Hà Nội đang cực kỳ căng thẳng. Với doanh thu 5 tỷ đồng, trong bối cảnh đó cũng phải coi là khá khả quan. Vậy mà anh em nhà báo chẳng cần phân tích, lập luận nhiều, đánh ngay quả tít: Cả năm thu 5 tỷ, lỗ dồn 160 tỷ. Tức là lấy cái lỗ của 5 năm, và so với doanh thu của hơn 1 tháng. Quả nhiên là cao thủ kinh tế học.
Đó còn chưa kể, ít có nước nào lại đem phương tiện công cộng ra để tính lãi lỗ, vì bản chất, phương tiện công cộng hoạt động để giảm mục tiêu ùn tắc, và hầu hết là được Nhà nước trợ giá. Thế mới có chuyện tại sao các hãng xe bus chạy năm nào cũng lỗ mà vẫn duy trì hoạt động cũng như anh em có thể đi khắp Hà Nội với chiếc vé trị giá 7.000 đồng trên tay. So với xe ôm, taxi, quả là một trời một vực.
Ngày xưa đọc báo để thông minh, giờ phải thông minh rồi mới nên đọc báo, quả đúng là như vậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét