Thứ Tư, 1 tháng 12, 2021

LUẬN VỀ VY MẮN ĐẺ !!

Huỳnh Thục Vy rồi sẽ xuất cảnh đi Mỹ, rất có thể điều này sẽ xảy ra ngay trước khi Vy đang trong thời gian chưa thi hành xong án phạt tù.
Giống như các trường hợp Trần Thị Nga, Trương Minh Tam, Bạch Hồng Quyền, Hoàng Dũng là thành viên của Con Đường Việt Nam. Đây là tổ chức tách ra từ liên minh trước đó cũng có tên Con Đường Việt Nam của nhóm Trần Huỳnh Duy Thức. Tổ chức này được tài trợ từ các thành phần thích biến Việt Nam thành môi trường xã hội dân sự.


Tương tự như các thành phần cốt cán thuộc Hội Anh Em Dân Chủ như Nguyễn Văn Đài, Lê Thu Hà được hậu thuẫn bởi nhóm Đoàn Viết Hoạt, Vũ Thư Hiên, Lê Minh Nguyên..., hoặc không thuộc tổ chức nào được thành lập trong nước nhưng cũng được hậu thuẫn bởi nhóm Đoàn Viết Hoạt, Vũ Thư Hiên, Lê Minh Nguyên..., là những Mẹ Nấm, Tạ Phong Tần, Điếu Cày...
Hầu như tất cả những thành phần kể trên đều là những kẻ có quan thầy đứng phía sau. Và đám quan thầy đó có ít nhiều ảnh hưởng đến chiến lược của các chính phủ muốn can thiệp vào nội bộ của Việt Nam. Khi âm mưu và hành động của chúng bại lộ, trở thành vong quốc nô lại là một niềm hãnh diện.
Giống như bọn trên, Thục Vy sẽ đào tẩu khỏi giới đấu tranh dân chủ và giới hoạt động xã hội dân sự Việt Nam. Bởi lẽ Vy thuộc tổ chức BPSOS - cũng là một tổ chức gây quỹ - của Nguyễn Đình Thắng, một tổ chức gom người Việt Nam muốn đào tẩu ra nước ngoài với chiêu bài tị nạn chính trị như là một loại hàng hóa để thu lợi từ tài trợ cho quỹ này hoạt động.
Vy từng được Thắng lobby cho điều trần trước Quốc Hội Mỹ với vai trò là Chủ tịch Hội Phụ nữ nhân quyền Việt Nam, một cái hội thu hút thành viên chủ yếu là người Bana & Eđê còn không biết chữ.
Trước khi đào tẩu khỏi Việt Nam bằng con đường chống phá nhà nước, Thục Vy đã kịp bố trí cho em gái Khánh Vy và chồng nhập cư thành công đến Pháp với tư cách tị nạn chính trị, mặc dù Khánh Vy không hề có hoạt động gì liên quan đến chính trị.
Thục Vy cũng bố trí cho em trai là Trọng Hiếu dạt qua Thái Lan để sẵn sàng cập bến một nước Châu Âu khác hoặc là Hoa Kỳ, tuy nhiên ở Thái Lan thì Hiếu đóng vai trò là cánh tay đắc lực của Nguyễn Đình Thắng trong việc kinh doanh người tị nạn, thế nên Hiếu vẫn bám trụ ở Thái Lan để gom lúa.
Vy thực ra không đủ thông minh để làm tất cả những việc đã làm! Giới dân chủ Việt Nam không có lý do gì để níu kéo Vy và càng không thể nguyền rủa kẻ đứng sau dàn xếp quá trình đào tẩu của toàn bộ chị Vy.
Buồn nhất là luật sư Võ An Đôn, người muốn Vy mang bầu mà không có cách nào khiến Vy có bầu được nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét