Chủ Nhật, 26 tháng 12, 2021

MỐI LƯƠNG DUYÊN GIỮA PHẠM ĐOAN TRANG VÀ PHẠM THANH NGHIÊN

Chỉ một ngày sau khi Phạm Đoan Trang phải nhận bản án 9 năm tù, Cơ quan an ninh điều tra, Công an TP Hồ Chí Minh đã có giấy triệu tập lần 1 đối với Phạm Thanh Nghiên để làm việc. Một tín hiệu không thể buồn hơn với Nghiên, nhất là sau những trải nghiệm 4 năm trong tù cách đây gần 7 năm về tội Tuyên truyền chống Nhà nước.


Nhiều người không biết, Phạm Đoan Trang và Phạm Thanh Nghiên có mối quan hệ tương đối thân thiết với nhau. Khác với đa phần còn lại của giới dân chủ, Trang và Nghiên là những người viết lách được, cùng tham gia Hội phụ nữ nhân quyền - một tổ chức phản động trá hình xã hội dân sự. Trang từng là cựu nhà báo, còn Nghiên cũng tự nhận mình là nhà văn, từng được nhận giải thưởng Văn Việt, tham gia Văn đoàn độc lập do Nguyên Ngọc cầm đầu.
Lạ kỳ ở chỗ, những tác phẩm "nổi" của Trang và Nghiên đều liên quan đến tù ngục. Nghiên từng được trao giải thưởng liên quan đến tác phẩm "Những mảnh đời sau song sắt, trong khi đó, Phạm Đoan Trang lại được giới dân chủ "Cẩm nang nuôi tù".
Nhiều người phỏng đoán, Nghiên sẽ theo chân Trang vào tù để lấy tư liệu tái bản cuốn sách của mình. Đồng thời, cả 2 sẽ cùng đồng tác giả cuốn sách mới, chắc chắn được giới dân chủ đón đợi: "Cẩm nang tuyệt thực"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét