Chủ Nhật, 19 tháng 12, 2021

MUỐN VÔ ĐỊCH THÌ KHÔNG ĐƯỢC SỢ HÃI ĐỐI THỦ NÀO CẢ

Không ai nghĩ là Malaysia lại có một trận đấu thảm hại như vậy. Mặc dù Việt Nam đã ghi được tới 4 bàn vào lưới của Campuchia nhưng chứng ta vẫn chỉ đứng ở vị trí thứ 2 bảng đấu với việc chỉ kém một bàn hiệu số.


Với kết quả này, chúng ta sẽ gặp Thái Lan. Khá nhiều người lo sợ khi chúng ta phải gặp đội tuyển này. Lướt qua nhiều trang mạng, thì tâm lý sợ Thái như trước năm 2018 vẫn diễn ra. Người thì bảo là Việt Nam sẽ "no hành", người thì muốn Thái Lan vô địch, người thì "giương cờ trắng" ngay khi trận đấu diễn ra...
Cần phải nhắc lại rằng, Việt Nam đang là đương kim vô địch Đông Nam Á, đương kim vô địch Sea Games, là đội tuyển Đông Nam Á duy nhất lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup. Việt Nam chưa thua Thái Lan ở bất cứ một trận đấu chính thức nào với Thái Lan dưới thời HLV Park, ngược lại, chúng ta đã có một trận thắng ở King Cup và một trận thắng hủy diệt ở giải U23.
Nếu nhìn vào kết quả, Thái Lan mới phải sợ Việt Nam. Muốn vô địch thì phải xác định thắng mọi đối thủ. Thái Lan là một đội tuyển mạnh, nhưng đừng sống trong một tâm thế chưa ra trận đã sợ hãi.
Điều tích cực là Tiến Linh đã tìm lại cảm giác ghi bàn với một pha di chuyển hay và một pha “đóng gạch” rất lực. Hàng thủ vẫn chưa bị thủng lưới bất cứ một bàn thắng nào, không có cầu thủ nào mắc Covid-19, không chấn thương nặng, bàn thắng được trải đều ở 3 tuyến, không có cầu thủ treo giò hay vắng mặt đáng tiếc.
Vậy thì hãy tiến lên, việc gì phải sợ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét