Chủ Nhật, 6 tháng 2, 2022

KẺ GIẾT LINH MỤC GIUSE TRẦN NGỌC THANH LÀ MỘT TÍN HỮU CÔNG GIÁO

Đó là thông tin ban đầu được Công an cung cấp về vụ việc Linh mục Trần Ngọc Thanh bị giết chết hôm 29/01/2022 tại nhà thờ thuộc Giáo xứ Đắk Mốt, xã Saloong, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.
Khi sự việc xảy ra, đã có nhiều đồn đoán về nguyên nhân dẫn đến sự việc, từ chuyện nợ nần, quan hệ trai gái bất chính cho đến các nguyên nhân sặc mùi kích động. Đặc biệt, xuất hiện một số trang của những người konggiao (như trong ảnh 1) đã có ý ám chỉ sự việc do chính quyền gây nên.

Trên thực tế, kẻ giết người là Nguyễn Văn Kiên, sinh 1989, trú tại thôn Giang Lố 2, xã Saloong, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum. Người này cũng đã bị Công an tỉnh KonTum bắt, khởi tố với tội danh Giết người. Đáng chú ý, đối tượng này lại một giáo dân công giáo và thường cùng vợ đi lễ, đọc kinh tại Nhà thờ thuộc xã Saloong.
Động cơ dẫn đến việc sát hại linh mục Trần Ngọc Thanh đang được điều tra làm rõ. Dù chưa có kết luận cuối cùng từ cơ quan chức năng, nhưng với những gì bạn đọc mạng cung cấp, thì có thể nhận định nguyên nhân sự việc xuất phát từ sự thù tức cá nhân giữa Linh mục Giuse Trần Ngọc Thanh với Nguyễn Văn Kiên. Sự bức xúc vì danh dự nhân phẩm bị xâm hại đã có thể là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự việc đau lòng nói trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét