Chủ Nhật, 13 tháng 2, 2022

LẠI TẠI TRUNG QUỐC MÀ RA?

Việc bà Ngụy Thị Khanh, 46 tuổi, Giám đốc Trung tâm Phát triển sáng tạo xanh GreenID, bị Cơ quan an ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc "trốn thuế" lại đang được khá nhiều đối tượng đẩy thành sự việc liên quan đến yếu tố chính trị - ngoại giao.

Điển hình như RFA đăng tin cho rằng việc bắt bà Khanh là có bàn tay của Trung Quốc vì bà mà nhiều dự án điện than đã bị hủy nên Trung Quốc có thể tiến hành tác động đến việc bắt bà Khanh lần này. Như mọi lần, RFA lại lôi ông kẹ Trung Quốc ra dọa, ra kích động dân Việt Nam cũng như xuyên tạc tình hình cho bà con hải ngoại hiểu nhầm tình hình.
Ai cũng biết RFA là ai, bản chất xuyên tạc như thế nào. Chỉ những tấm chiếu mới chưa hiểu sự đời, nghe RFA tây tây thì tưởng nó uy tín thì mới tin thôi. Bởi giả như trong câu chuyện này, nếu để ai đó tác động được Chính phủ Việt Nam tiến hành bắt và xử bà Khanh thì chắc đó phải là Nga. Bởi Nga đã để tuột mất một dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Việt Nam trong khi quan hệ với Việt Nam thì thân thiết hơn rất nhiều. Thôi hình như tôi nhỡ mồm thì phải, lại vẽ đường cho hươu chạy, mai RFA lại chỉnh tên bài viết này.
Cần phải khẳng định, ai vi phạm pháp luật thì bị điều tra, xử lý thôi chứ không phải vì nhân danh làm việc tốt đẹp, có tý dính dáng đến Mỹ, phương Tây mà Việt Nam bỏ qua hay cố tình bắt bớ vô can như lời RFA gán ghép. RFA cũng nên nhớ rằng, điện than ở Việt Nam trong những năm qua hạn chế phát triển thì điện mặt trời lại phát triển khá nhanh. Tưởng như Trung Quốc sẽ thiệt hại kinh tế vì không xây được nhà máy điện than nhưng RFA quên rằng, các nhà máy Trung Quốc cung cấp hơn 3/4 lượng polysilicon tiêu thụ trên toàn thế giới để làm nên các tấm năng lượng mặt trời. Như vậy, xét về kinh tế Trung Quốc không bị thiệt hại mà lại bán các sản phẩm năng lượng bảo vệ môi trường.
Có 2 thứ mà đám phản động, rân chủ thường dính vào mồm chúng trước bất kỳ việc gì. 1 là tại cộng sản, 2 là do Trung Quốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét