Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về vụ nổ kho đạn ở Gia Lai

Ngày 11.01, báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Gia Lai cho biết, kho đạn Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 (Quân đoàn 3) đã phát nổ

Theo đó, vụ nổ xảy ra lúc 22h05' ngày 10.01 từ kho đạn của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 thuộc Quân đoàn 3 (đóng tại xã Kdang, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai). Báo cáo mô tả: "Khoảng 5 phút đầu, chỉ có đạn nhỏ nổ, sau đó nhiều tiếng nổ lớn kéo dài khoảng 20 phút và cứ khoảng 5 phút lại có tiếng nổ. Đến khoảng 03h45' ngày 11.01, không còn tiếng nổ. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có thiệt hại về người".
 
Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về vụ nổ kho đạn ở Gia Lai
Các cán bộ chiến sỹ vẫn đang canh gác tại các trạm ngăn không cho dân cư đến gần khu vực nổ đạn

Sáng ngày 11.01, Ủy viên T.Ư Đảng, Thượng tướng Nguyễn Phương Nam - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã vào kiểm tra hiện trường vụ nổ kho đạn Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273. Cùng với đó, tỉnh Gia Lai cũng đã cử Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng thị sát hiện trường, phối hợp với các lực lượng liên quan vận động, ổn định tư tưởng, tâm lý cho người dân và kiểm tra, làm rõ thiệt hại về tài sản của người dân (nếu có) để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.
Chiều ngày 11.01, UBND tỉnh Gia Lai cũng đã xác định có hơn 50 tấn đạn các loại trong vụ nổ kho đạn của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 thuộc Quân đoàn 3 (đóng tại xã Kdang, huyện Đăk Đoa, Gia Lai).




0 nhận xét:

Đăng nhận xét