Thứ Tư, 16 tháng 11, 2022

BÓNG ĐÁ VÀ CHÍNH TRỊ!

Nhân dịp World Cup sắp khai mạc, Chủ tịch FIFA Infantino kêu gọi ngừng bắn ở Ukraine trong một tháng diễn ra World Cup. Đây là một thông điệp tích cực đến hòa bình thế giới mặc dù khi ra lời kêu gọi như vậy là thể thao lại dính tới chính trị rồi. Thiết nghĩ, để bớt đánh nhau ở Ukraine và tập trung xem bóng đá, Fifa nên đặc cách lại cho Nga và Ukraine vào đá World Cup thì may ra lúc đó để tạo tâm lý cho binh lính, người dân 2 nước mới tạm ngơi chiến sự.

Công nhận có mỗi khẩu hiệu thể thao và chính trị mà Fifa lật qua lật lại nhanh hơn cả người yêu cũ lật mặt. Từ đầu năm đến giờ có thể thấy, vì Ukraine, Fifa không thương tiếc loại Nga ra khỏi World Cup. Nhưng cách đây ít lâu, để có kỳ World Cup suôn sẻ sau khi không ít đội tuyển lên tiếng sẽ đeo băng tay màu để ủng hộ công đồng LGBT cũng như một số ý kiến lên án vấn đề nhân quyền khi sử dụng nhiều lao động nhập cứ đã thiệt mạng khi xây dựng các công trình chuẩn bị cho World Cup thì Chủ tịch Fifa cũng đã gửi thư đến 32 quốc gia tham dự World Cup trong đó có đoạn:
"Chúng ta hiểu rằng bóng đá không phải thứ duy nhất tồn tại và có nhiều vấn đề và thách thức chính trị đang diễn ra trên toàn thế giới. Nhưng xin đừng để bóng đá bị kéo vào mọi cuộc chiến về hệ tư tưởng và chính trị đang xảy ra ở thời điểm hiện tại".
Đúng là giữa lời nói và việc làm có sự khác biệt, giữa thể thao và chính trị cũng khó tách biệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét