Thứ Ba, 29 tháng 11, 2022

VÌ SAO LM LÊ QUỐC THĂNG BỊ OUT KHỎI BAN CÔNG LÝ VÀ HOÀ BÌNH CỦA HĐGM VIỆT NAM

Mới đây tổ chức khủ.nh b.ố Việt Tân đã đăng tải bài viết: "CHA LÊ QUỐC THĂNG RỜI KHỎI UỶ BAN CÔNG LÝ VÀ HOÀ BÌNH CỦA HĐGMVN". Theo đó linh mục Lê Quốc Thăng tiếp nối Giám mục Nguyễn Thái Hợp đã được rời khỏi Ban Công lý Hoà Bình của Hội đồng Giám mục Việt Nam. Vị linh mục này đã chia sẻ trên facebook xá nhân: "Chính thức được (bị) rời khỏi mọi trách vụ của ban Công Lý Hoà Bình. Tuy nhiên, tinh thần, nhiệt huyết và sức hấp dẫn của đường lối Tin Mừng về CLHB của Giáo Hội (GHXHCG) vẫn tràn đầy huyết quản. Năng lực và sức sống ấy sẽ vẫn tiếp tục là động lực, là tác nhân, là hướng đi của vai trò, sứ vụ mới". Đây là điều hoàn toàn phù hợp của những người đứng đầu Giáo hội Công giáo Việt Nam sau những hoạt động của vị linh mục này thời gian qua.

Linh mục Lê Quốc Thăng, sinh năm 1966,là chánh xứ Giáo xứ Phú Trung, Tổng giáo phận Sài Gòn và đồng thời là Nguyên là Thư Ký Uỷ Ban Công Lý Hòa Bình, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã từng đăng tải cái gọi là “tâm tình” của mình trên trang facebook cá nhân (Joseph Le) của mình để kêu gọi “trả lại cho dân quyền con người” khi cho rằng: “Tôi là một Linh mục Công Giáo, tôi không theo thuyết định mệnh, càng không chủ trương báo oán. Tôi chỉ theo đường lối của Chúa tôi, Đấng giàu lòng Thương xót. Tôi kêu gọi những anh chị em đồng bào của tôi đang theo chủ nghĩa vô thần, những người là đảng viên cộng sản, những người nhờ đó mà nắm giữ mọi quyền bính trên Tổ quốc Việt Nam này từ Tổng Bí Thư đến cán bộ xã, những anh em dân phòng. Hãy ngừng và từ bỏ ngay chủ thuyết vô luân này. Trả cho dân quyền làm người, quyền sở hữu và quyền công dân. Nếu không chạy không kịp đâu. Quí vị biết rõ sự bấp bênh của thể chế chính trị này mà. Hãy ngừng lại sự giả dối điên cuồng với ảo vọng đi”.
Là một linh mục, là chức sắc và thậm chí Nguyên là Thư Ký Uỷ Ban Công Lý Hòa Bình, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam thì lẽ ra linh mục Lê Quốc Thăng sẽ thực hiện tốt vai trò của mình là cầu nối giữa giáo dân với Thiên Chúa, loan báo tin mừng của Thiên Chúa cho đồng bào giáo dân, đó là lý do Giáo hội thay mặt Thiên Chúa phong chức cho họ để họ có thể mang giáo dân đến gần hơn với Thiên Chúa. Vậy nhưng, khi đã bị tiêm nhiễm bởi những tư tưởng chống phá đất nước bấy lâu nay từ bên ngoài mà đặc biệt là những khóa huấn luyện, tập huấn của tổ chức “Việt Tân”, Lê Quốc Thăng đã đưa ra những luận điệu thể hiện sự bài xích chủ nghĩa cộng sản, gọi những người không theo đạo là vô thần, coi vô thần là “vô luân”. Hay thậm chí vị linh mục này còn kêu gọi trả lại quyền làm người cho người dân nhưng khi người dân không theo đạo của ông thì ông lại bài xích, thóa mạ họ.
Lê Quốc Thăng này cùng với linh mục Nguyễn Thanh Tịnh và linh mục Giuse Phan Sỹ Phương, quản xứ Tân Lộc, phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò, Nghệ An thuộc “Ủy ban Hỗ trợ nạn nhân môi trường biển” đã từng tham gia cái gọi là “điều trần” tại Tiểu ban nhân quyền Quốc hội liên bang Australia về cái gọi là “tình trạng nhân quyền, tự do tôn giáo và thảm họa môi trường tại Việt Nam” vào ngày 07/12/2017.
Tại sao linh mục Lê Quốc Thăng lại kêu gọi cộng đoàn giáo dân với nội dung: “Hãy ngừng và từ bỏ ngay chủ thuyết vô luân này. Trả cho dân quyền làm người, quyền sở hữu và quyền công dân. Nếu không chạy không kịp đâu. Quí vị biết rõ sự bấp bênh của thể chế chính trị này mà”. Phải chăng Lê Quốc Thăng đang muốn thay đổi chế độ chính trị của Việt Nam theo quỹ đạo tư bản chủ nghĩa của Mỹ, các nước phương Tây mà “Việt Tân” đã hướng dẫn, chỉ đạo vị linh mục này qua các buổi “điều trần” trước đây hay chăng?
Liệu việc bị out khỏi Ban Công lý Hoà Bình của Hội đồng Giám mục Việt Nam, linh mục Lê Quốc Thăng sẽ “sống phúc âm trong lòng dân tộc” hay lại nốt gót Đinh Hữu Thoại, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Duy Tân…?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét