Thứ Năm, 24 tháng 11, 2022

NÓNG CÙNG WORLD CUP: THAY VÌ MỜI 32 CÔ GÁI XINH ĐẸP THÌ MỜI 32 NỮ TUYỂN THỦ VIỆT NAM

Bài viết mang quan điểm của tác giả PGS, TS Nguyen Phuong Mai:
Ước gì chương trình 'Nóng cùng World Cup', thay vì chọn 32 cô gái xinh đẹp đại diện cho 32 quốc gia, thì mời 32 nữ tuyển thủ Việt Nam, rồi thiết kế những nội dung tương tác phù hợp với tài năng của họ.
Từ những thế hệ đầu tiên, họ đã luôn là những CÔ GÁI VÀNG, những CHIẾN BINH THỰC SỰ trên sân cỏ. Họ đã đem vinh quang về cho bản thân, đội tuyển và quê hương. Cùng với những đôi chân vẫn ngày ngày cày sân cỏ, nhiều người tuy đã rời cuộc chiến, nhưng kinh nghiệm, m-áu l-ửa và đam mê vẫn còn rực cháy.

Đưa họ lên chương trình quốc gia vừa văn minh, vừa có ý nghĩa, vừa tôn vinh tài năng của các tuyển thủ, vừa góp phần p.há b.ỏ khuôn mẫu định kiến về phụ nữ và thể thao, vừa tạo niềm cảm hứng cho những cô gái nhỏ khác vươn lên theo đuổi đam mê sở thích của bản thân.
Nó cũng không vô tình coi sắc đẹp phụ nữ như một thứ để trang trí cho bóng đá và h.ấp d.ẫn đàn ông.
Một cách gián tiếp, nó cũng từ chối việc c.oi t.hường đàn ông, từ chối quan điểm h.ạ t.hấp b.ản l.ĩnh đàn ông, cho rằng với họ thì phải có tý bản năng d-ụ-c t-í-n-h để làm m-ồi nh-ử.
Nó còn tránh được cơ hội để vô số các comment t-hô b-ỉ, t-ục t-ĩu đổ vào QRTD, zoom vào tận n-g-ự-c từng cô gái, p.hát t.án t.hông t.in c.á n.hân và x-âm p-hạm đ.ời t.ư của các cô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét