Thứ Năm, 17 tháng 11, 2022

TRÒ CÂU VIEW RẺ TIỀN!

Có vẻ lương của lực lượng vũ trang luôn là chủ đề nóng, được sự quan tâm của anh em nhà báo. Một vấn đề nhạy cảm, dễ câu view, câu like, tất nhiên, trong số đó không ít câu bới móc: sao lương công an cao thế, cống hiến được gì mà lương cao vậy...

Lương công an, quân đội cao không? Một cậu thiếu tá công an, cống hiến gần hai chục năm trong ngành, lương 11 triệu, thử hỏi cao hay thấp. Mình đã hỏi nhiều cháu đang làm trong lực lượng vũ trang, lần nào cũng nghe câu trả lời giống nhau: "Thấp chú ạ. Giờ một bạn sinh viên sinh năm 1999, 2000 ra trường lương đã 14,15 triệu, làm 5 năm lương gần 20 triệu, còn lên mạng kêu không đủ ăn, chúng cháu thì làm sao đủ ạ, nhất là khi con đi học, đứa ốm đau. Trong khi đó, công việc thì vất vả, xa nhà, trực tối ngày. Mọi người nhận lương ngày làm 8 tiếng, còn bọn cháu làm 16 tiếng, thậm chí là 18 tiếng nếu hôm nào phải trực".
Đó là thời gian bình thường, chứ vào cao điểm trấn áp tội phạm hay án từ thì làm cả đêm. Đơn giản như hồi đề án 06, hàng vạn cán bộ công an không có ngày nghỉ, làm cả đêm để phục vụ người dân, chứ đừng nói là ngày làm 8 tiếng.
Thế nên đừng đem chuyện "lương cao" của lực lượng vũ trang ra làm trò câu view.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét