Thứ Tư, 16 tháng 11, 2022

KHI VIỆT TÂN DẠY THỦ TƯỚNG LÀM NGOẠI GIAO!

"Một lối ngoại giao thiếu tế nhị" - là tiêu đề bài viết của Việt Tân chiều nay. Trang này cho rằng việc Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng câu thư pháp chữ Nho cho Thủ tướng Đức là thiếu tế nhị, vì ông ta không biết chữ Nho.
Nếu tặng chữ Nho là thiếu tế nhị, thì để được coi là tế nhị, chắc anh Chính phải dịch câu "hoà bình, hữu nghị cùng phát triển" sang tiếng Đức rồi vẽ loằng ngoằng ra dạng thư pháp hay không. Tương tự như vậy, khi đặt chân đến Việt Nam, ông Thủ tướng Đức phải được tiếp đãi bằng dăm bông, xúc xích hay bánh mỳ Pháp, vì đơn giản, ông ta không biết ăn phở hay bún chả.

Thử hỏi, nếu đặt vào địa vị của Thủ tướng Đức, liệu ông ta có vui vẻ khi được tiếp đón như vậy không. Tôi chắc chắn là không! Đơn giản vì mỗi dân tộc có nền văn hoá riêng, bản sắc riêng, không thể vì một nguyên thủ này hay một nguyên thủ nước khác, dù đó là cường quốc mà thay đổi hay phủ nhận văn hoá dân tộ mình. Chữ Nho là một phần lịch sử của dân tộc và chẳng thể nào thay đổi điều đó.
Nhìn nụ cười vui vẻ của ngài Thủ tướng Đức, tôi biết ông ấy rất vui vẻ với món quà. Chỉ có mấy anh Việt Tân mất gốc, thiếu cội nguồn mới thấy những chữ kia là thiếu tế nhị mà thôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét