Thứ Hai, 12 tháng 12, 2022

CHU HÙNG - KẺ DỊ HỢM

Chu Hùng được biết đến là một diễn viên gạo cội trong làng điện ảnh nước nhà. Với gương mặt tướng dữ, ông thường được các đạo diễn chọn vào đóng các vai xã hội đen, giang hồ, tội phạm trong suốt hầu hết sự nghiệp của mình như Bắc đại bàng trong phim Cảnh sát hình sự, vai Quang - người đứng sau Lão Phật Gia chỉ huy cả một đường dây tội phạm xuyên biên giới trong “Bí mật tam giác vàng” ;Thế Chột trong phim “Người phán xử”. Chính vì tài năng, sự đóng góp của ông cho nền điện ảnh nước nhà mà ông đã được trao danh hiệu NSƯT.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tôi lại thấy một diễn viên Chu Hùng đang từng ngày làm méo mó hình ảnh của bản thân.
Đóng vai giang hồ nhưng chính ông cũng chơi rất thân với giới giang hồ đặc biệt là số giang hồ mạng đang nổi lên.
Ông thường xuyên xuất hiện trong các video các giang hồ mạng tiếp đón, giao du với nhau, ông nhiệt tình tham gia, tư vấn về nghệ thuật cho bộ phim Chạm mặt giang hồ của những Phú Lê, Đường Nhuệ đầy tính bạo lực, vô pháp vô thiên.
Và trong 1, 2 năm đổ lại đây thì hình ảnh của ông cũng xuất hiện đầy rẫy trong cái nhóm hội những người yêu áo lính nhưng chỉ là lính ngụy. Hội nhóm này xuất hiện quay MV với những bài nhạc vàng mà theo tôi được biết có sự tư vấn hỗ trợ của diễn viên Chu Hùng.
Nhiều người bức xúc chất vấn không biết có phải Chu Hùng và đám bạn vô học của gã đang định đào mộ và dựng dậy cái thây ma Việt Nam Cộng Hòa, những kẻ bám gót ngoại bang giết chóc đồng bào, đã thối rữa từ gần nửa thế kỷ trước hay không?
Ở cái tuổi làm cha, làm ông thiết nghĩ nghệ sĩ Chu Hùng nhẽ ra phải có cái nhìn thấu đáo, cẩn trọng hơn với những phát ngôn và việc làm của mình bởi nó có thể ảnh hưởng đến nhận thức, suy nghĩ của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Cũng cần nhấn mạnh rằng, có nhiều người phấn đấu cả đời chưa chắc đã được phong tặng danh hiệu NSUT, đây là sự ghi nhận cho những cá nhân có đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà, mà nền nghệ thuật nước nhà là nghệ thuật cách mạng, tức là phải mang tính chính thống có tính tuyên truyền giáo dục chứ không phải là những trò lố lăng, rẻ tiền!
Đừng biến mình trở thành những kẻ ngược dòng và bị cả dân tộc khinh bỉ./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét