Thứ Ba, 20 tháng 12, 2022

VẬN NƯỚC ĐANG LÊN GIỮA TÂM BÃO CHÍNH TRƯỜNG THẾ GIỚI

Hình ảnh Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula Von der Leyen đón Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Lễ khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN- EU.

Không cần phải phân tích hay chỉ ra những đối sách của Việt Nam trên trường quốc tế trong thời gian qua thì các bạn cũng đã biết cái tầm của nước ta rồi chứ! Tuy chưa phải là nước lớn nhưng uy tín khỏi phải bàn.
Phương Tây hiện vẫn đang âm thầm chống phá Việt Nam nhưng cũng không thể phủ nhận được việc phải bắt tay hợp tác với các quốc gia theo CNCS như Việt Nam để làm ăn và tranh giành quyền ảnh hưởng ở Đông Nam Á, muốn lôi kéo Việt Nam ngả về phe họ, đặc biệt Việt Nam lại gần ông Trung Quốc có cùng ý thức hệ cộng sản. Nhưng với một quốc gia có cả bầu trời kinh nghiệm về ngoại giao như Việt Nam thì tất cả đã được các Cụ ở trên nắm trong lòng bàn tay, dù Tây hay Tàu các Cụ đã tính hết rồi. Việc bây giờ là duy trì ổn định chính trị và phát triển kinh tế đất nước, do vậy chủ trương nhất quán của chúng ta là luôn giữ vững quan điểm ngoại giao hoà bình, thêm bạn bớt thù, "không chọn bên mà chỉ chọn lẽ phải", tôn trọng chủ quyền và lãnh thổ của nhau. Với đường lối này dĩ nhiên mấy ông Tây vẫn a cay nhưng biết làm sao được, thôi thì chịu khó bắt tay hợp tác để cùng có lợi.
Còn dăm ba "cậu vàng" ở đâu đó vẫn cứ ẳng, cơ mà chỉ là công cụ giải trí cho khán giả Việt thôi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét