Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2022

VŨ THƯ HIÊN ĐƯỢC TRỞ VỀ VỚI NƠI CHÔN RAU CẮT RỐN

Những ngày gần đây cộng đồng mạng chia sẻ về việc Vũ Thư Hiên, một kẻ chống phá sống lưu vong nơi xứ người đã được trở về với quê hương đất mẹ, nơi chôn rau cắt rốn của mình, để thấy được sự phát triển của đất nước Việt Nam sau mấy chục năm chỉ được biết qua thông tin từ báo đài thiếu thiện chí với Đảng, Nhà nước Việt Nam. Việc Vũ Thư Hiên trở về Việt Nam đã thêm một lần nữa minh chứng cho chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước Việt Nam và cũng là một bài học cho những kẻ đã từng quay lưng lại với dòng chảy của lịch sử dân tộc, quay lưng lại với lợi ích quốc gia, dân tộc Việt Nam.

Vũ Thư Hiên, người gốc Nam Định, sinh năm 1933 tại Hà Nội, trong một gia đình cha mẹ đều là thành viên của Thanh niên Cách mạng Đồng chí Hội, tiền thân Ðảng Cộng sản Ðông Dương. Vũ Thư Hiên từng được Đảng, Nhà nước Việt Nam cho đi đào tạo tại trường điện ảnh Liên Xô, chuyên về biên kịch. Về nước trong khi cả nước đang sục sôi lao vào cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vô cùng gian khổ, ác liệt để giành độc lập tự do cho Tổ quốc thì Vũ Thư Hiên thay vì làm phim để đền đáp công ơn của nhân dân đã trở mặt chống phá chế độ nên đã bị tù từ năm 1967 đến 1979 liên quan đến vụ án xét lại chống Đảng.
Năm 1993 nhân chuyến công tác tại Nga, Vũ Thư Hiên đã trốn ở lại và bắt đầu hoạt động “trở cờ” của mình. Với sự bất mãn, hận thù đối với chế độ, Vũ Thư Hiên đã trở thành một kẻ "mù” thật sự khi nhìn xã hội toàn bằng một màu đen, bôi lem các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước như Lê Duẩn, Trường Chinh, Lê Đức Thọ, Trần Quốc Hoàn… hay xúc phạm cả Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Vũ Thư Hiên cùng với những kẻ như Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc, Ngô Đình Diệm, Bùi Tín… đã trở thành những kẻ trở cờ, chống phá đất nước khi đưa ra những sản phẩm văn thơ, hồi ký như “Đêm giữa ban ngày” hay cộng tác cho các đài hải ngoại chống phá đất nước từ bên ngoài.
Sau gần 30 năm sống lưu vong tại Pháp, giờ đây với chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước, Vũ Thư Hiên được trở về với quê hương đất mẹ trong niềm vui khi thấy một Việt Nam phát triển hưng thịnh khác xa so với những “bánh vẽ” mà trước đây y đã đọc được từ các báo đài chống phá đất nước. Đúng là không có gì hạnh phúc hơn khi được về với Tổ quốc, với nơi chôn rau cắt rốn của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét