Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

VŨ NHÔM BỊ ĐIỀU TRA VỚI ÍT NHẤT 3 TỘI DANH

Sau 1 tháng 3 ngày, kể từ ngày Vũ nhôm bị bắt tại Hà Nội khi vừa bị cơ quan Xuất nhập cảnh và cửa khẩu Singapore tống xuất về Việt Nam do vi phạm Luật di trú của nước này. Chiều hôm qua ngày 07/02/2018, Bộ Công an đã phát đi thông tin kết quả điều tra vụ án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ. 

VŨ NHÔM BỊ ĐIỀU TRA VỚI ÍT NHẤT 3 TỘI DANH
Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm"

Theo thông báo này, Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an đang điều tra các vụ án Cố ý làm lộ bí mật Nhà nướcTrốn thuế, xảy ra tại TP Đà Nẵng và một số địa phương do bị can Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm” thực hiện. 

Quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện Vũ còn có thể phạm các tội danh khác. 

Ngày 07/02/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Vũ về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của Vũ và các cá nhân, tổ chức có liên quan trong việc mua, bán các nhà, đất công sản tại địa bàn TP Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố khác. 

Các quyết định tố tụng nêu trên của Bộ Công an đã được VKSND Tối cao phê chuẩn theo đúng quy định của pháp luật. 

Như vậy, Phan Văn Anh Vũ sẽ bị điều tra với ít nhất 3 tội danh là (1) Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước, (2) Trốn thuế, và (3) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ 

Trước đó, tối 21/12/2017, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã khám xét nhà riêng của Vũ nhôm ở Đà Nẵng với cáo buộc Cố ý làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước. Tuy nhiên, thời điểm đó Vũ nhôm đã cao chạy xa bay. Ngay sau đó, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định truy nã đối với Vũ. 

"Lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt", Vũ nhôm bị phát hiện ở Singapore. Và chỉ sau 3 ngày làm việc, Vũ bị tóm cổ, nhập kho tại sân bay Nội Bài. 

Được biết, Vũ nhôm không phải là trường hợp duy nhất đã chạy được ra nước ngoài để tháo thân, nhưng cuối cùng vẫn bị lôi cổ về nước chấp hành luật pháp. Như vậy, thực tế công cuộc phòng chống tham nhũng cho thấy đã không có vùng cấm cho đối tượng trú ngụ, ngay cả bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét