Thứ Bảy, 3 tháng 2, 2018

Cựu thư ký ông Xuân Anh phải giải trình việc ở nhà Vũ "nhôm"

Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu ông Hồ Ánh, cựu thư ký ông Nguyễn Xuân Anh giải trình việc nhận ủy quyền nhà Vũ “nhôm”.


Trao đổi với chúng tôi chiều nay, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết đã nắm được thông tin ông Hồ Ánh, cán bộ Văn phòng Thành ủy nhận ủy quyền nhà đất của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) được đăng trên báo chí.

“Việc đó là chuyện cá nhân nên sẽ làm theo quy trình. Tôi đã đọc được thông tin trên báo. Báo chí đăng tải thì sẽ kiểm tra để làm rõ. Việc này Văn phòng Thành ủy sẽ có chỉ đạo”, ông Nghĩa cho biết.

Cùng ngày, trên tờ Một Thế Giới dẫn lời ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chánh Văn phòng Thành ủy cho biết đã đề nghị ông Hồ Ánh giải trình thông tin báo chí phản ánh.

Cựu thư ký ông Xuân Anh phải giải trình việc ở nhà Vũ "nhôm"
Căn nhà số 51 Nguyễn Thái Học

“Đây là chuyện của ông Ánh từ xưa, giờ báo chí đăng thông tin thì tôi yêu cầu phải giải trình. Tôi cũng mới về Văn phòng Thành ủy, thứ hai nữa chuyện này xảy ra từ khi ông Ánh đang làm cán bộ ở Văn phòng UBND TP, ông Ánh mới về Thành ủy năm 2015. 
Hiện vẫn đang đợi giải trình của ông Ánh, chuyện này là cá nhân của ông Ánh chứ Văn phòng không thể quản lý được chuyện đó”, ông Triết cho hay.

Hợp đồng ủy quyền giữa Vũ “nhôm” và ông Hồ Ánh thực hiện vào tháng 12/2013, trong đó ghi rõ vợ chồng ông Vũ “nhôm” ủy quyền đất, tài sản trên đất số 51 Nguyễn Thái Học (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) cho ông Hồ Ánh.

Thời gian nhận ủy quyền là 3 năm. Hợp đồng cũng cho phép ông Ánh được quyền nhập khẩu vào nhà đất ở địa chỉ nói trên.

Sau khi nhận ủy quyền, ông Hồ Ánh đã nhập hộ khẩu của mình cùng vợ con về địa chỉ 51 Nguyễn Thái Học. Hợp đồng ủy quyền đã được hủy do hết hạn 3 năm và không gia hạn.

Ông Hồ Ánh hiện là Phó Phòng Tổng hợp (Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng). Năm 2013, ông Nguyễn Xuân Anh là Phó chủ tịch UBND TP còn ông Ánh là cán bộ Văn phòng UBND TP và là trợ lý ông Xuân Anh.

Khi ông Xuân Anh làm Bí thư Thành ủy, ông Ánh được điều về Văn phòng Thành ủy và làm thư ký ông Xuân Anh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét