Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2020

CHẠY ĐÂU CHO THOÁT!

Ngay khi có thông tin đối tượng Hồ Thị Kim Thoa đang bị Bộ Công an truy nã vì đã trốn sang Pháp, nhiều người bày tỏ lo ngại rằng việc bà Thoa trốn sang Pháp sẽ gây khó khăn cho việc bắt giữ và cho rằng khó có thể dẫn độ bà Thoa về. Tuy nhiên, quá nhọ cho bà Thoa khi bà này lẩn trốn vào đúng thời điểm có quá nhiều bất lợi: 
CHẠY ĐÂU CHO THOÁT!
+ Thứ nhất, dịch bệnh covid-19 vẫn đang lan rộng toàn cầu và chưa có dấu hiệu giảm. Do đó việc đi lại và di chuyển đến hầu hết các quốc gia đều rất khó khăn. Thậm chí, kể cả có đi được sang Mỹ, Anh, Đức... thì nguy cơ dương tính với covid-19 cũng sẽ khiến cho bà này phải chùn bước. 
+ Một điểm nhọ thứ hai cho bà Thoa là Hiệp định tương trợ tư pháp được Việt Nam và Pháp ký vào ngày 06 tháng 9 năm 2016 lại có hiệu lực đúng vào... ngày 01 tháng 5 năm 2020. Như vậy là Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý để yêu cầu Pháp dẫn độ bà Thoa về nước theo đúng hiệp định đã ký. 
Chốt lại là: Đã gây ra tội với Đảng, với dân thì dũng cảm ở lại mà chịu trách nhiệm. Hại dân, hại nước rồi chạy trốn thì chạy đâu cho thoát, gương TXT còn đó! Chờ ngày đưa tin bà Thoa về! 
P/S: Về nước vẫn phải cách ly 14 ngày nhé, còn sau đó cách ly thêm bao lâu thì xem ý Đảng, lòng dân, tinh thần luật pháp!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét