Thứ Hai, 20 tháng 7, 2020

RẠNG RỠ VIỆT NAM!

   Ngày xưa khi đất nước ta còn rất nghèo. Hậu quả của chiến tranh liên miên, bị Mỹ, tàu và các thế lực thù địch bao vây, cấm vận. Lúc đó, trong con mắt của cộng đồng quốc tế, Việt Nam là nước lạc hậu và nhỏ yếu. Đến 1986, trước Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI, dân ta rơi vào cảnh cùng cực, sắn, khoai cũng không đủ ăn chứ đừng mơ đến cơm ngon áo đẹp; lạm phát hơn 700%, tưởng như đất nước bên bờ vực thẳm; đặc biệt là khi Liên Xô và các nước XHCN Đông Âu sụp đổ 1991. Thế rồi, các nhà lãnh đạo của đất nước đã khéo léo trong việc hàn gắn vết thương chiến tranh, vừa làm tốt công tác ngoại giao, đàm phán; vừa giữ vững được chế độ, bảo vệ được chủ quyền, vừa thuyết phục người Hoa Kỳ và Trung Quốc bình thường hoá quan hệ. Kể từ 1995, khi Bin Clinton tuyên bố bình thường hoá cũng là lúc chúng ta trỗi dậy; rồng vàng Đại Việt đã không còn sống trong ao nhỏ, chúng ta có môi trường bao la để cưỡi sấm lên trời! Kể từ đó, quốc tế nhìn ta bằng một ánh mắt khác; họ nhìn Việt Nam như là biểu tượng của khát vọng hoà bình, độc lập, vươn lên từ hoang tàn!
RẠNG RỠ VIỆT NAM!
Chỉ mới 25 năm họ để cho chúng ta yên để phát triển đất nước. Người Việt hiểu rõ nhất giá trị hoà bình vì để có hoà bình, máu xương của nhân dân ta đã đổ nhiều hơn bất kỳ nước nào. Đảng chủ trương đa dạng hóa, đa phương hóa trong các mối quan hệ. Sẵn sàng làm bạn với bất kỳ nước nào, miễn là tôn trọng lẫn nhau. Dù còn nhiều hạn chế nhưng với chỉ 25 năm, chúng ta thật sự trở mình. Việt Nam ngày nay là nước có uy tín trên trường quốc tế. Mở rộng hợp tác làm ăn, người Việt đi khắp thế giới và cộng đồng thế giới tìm đến nước ta ngày càng nhiều. Khi mà trật tự thế giới tiếp tục phân cực; Mỹ - Trung như song hổ tranh hùng thì chúng ta lại là nước chơi được với cả hai; không những thế, ta còn chơi được với cả Triều Tiên và Hàn Quốc. Đó là đặc sắc trong xây dựng xã hội hài hoà XHCN mà chỉ Việt Nam mới làm được. Nói không quá lời, Việt Nam ngày nay là đất nước có cơ đồ và giá trị hình ảnh cao chưa từng có trong lịch sử. Mặc cho Mỹ, Trung lôi kéo về "đội của mình nhé", nhưng câu trả lời của chúng ta là "KHÔNG BAO GIỜ!". Tôi vừa hợp tác vừa đấu tranh với cả hai bạn, chẳng theo bạn Mỹ để chống Trung hay theo bạn Trung để chống Mỹ. Chúng tôi độc lập, tự chủ. Cụ Hồ chúng tôi dạy "Không có gì quý hơn độc lập tự do!". 
RẠNG RỠ VIỆT NAM!
Giặc Covid-19 tàn phá cả thế giới, thế nhưng nó bị chặn lại và bị đánh bại bởi người Việt Nam. Mà đã là người Việt Nam thì thế giới thừa biết là bất kỳ loại giặc nào cũng đều bị đánh bại! Thế là các loại "cột điện" khác nhau, đủ màu vàng, đen, trắng... lũ lượt kéo sang Việt Nam, nơi không ai bị bỏ lại phía sau dù đó là "cái cột điện" đã mục và tưởng như không thể cứu vãn, kiểu như "cái cột điện" made in England có số đeo 91 vừa qua. Cô con gái rượu của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn thuê máy bay từ Anh về Việt Nam để được chữa Covid-19 với giá chuyến bay 8,3 tỷ đồng. Mới đây, con dâu của tỷ phú Hoàng Kiều cũng vượt nửa vòng trái đất để về nước. Cười tươi như hoa khi cách li tại doanh trại quân đội... đã 3 tháng nay, chúng ta không còn có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Vẫn ngày đêm lo lắng cho hàng chục ngàn cái cột điện từ khắp nơi trên thế giới về nước. Nhìn các nước trên thế giới bất lực trước Covid 19 để thấy tự hào vì ta là dân Việt Nam! Đừng mơ hồ, ảo tưởng về chân trời mơ ước, thiên đường nào cả. Với đa số người Việt Nam thì chẳng nơi nào bằng tổ quốc của mình./.
Lão chăn bò

0 nhận xét:

Đăng nhận xét