Thứ Hai, 13 tháng 7, 2020

MỸ LÀ BẠN, LÀ ĐỐI TÁC TOÀN DIỆN CHỨ KHÔNG PHẢI BA MÁ CHÚNG TA ĐÂU!

Mỹ nhe nanh ở Biển Đông, Tàu khoe móng vuốt trên Biển Đông. Việt Nam làm gì? Theo Mỹ ư? Ngu ngốc và đáng thương cho ai có ý nghĩ điên rồ đó. Đứng về phía Trung Quốc ư? Càng ngu ngốc hơn nếu có một chút ý nghĩ này.

Lịch sử quan trọng lắm. Hãy giở sách ra mà đọc, mà học, mà ngẫm. Chỉ cần Việt Nam ngả về bên nào đều trở thành kẻ thất bại thảm hại, là hành động tự sát.
MỸ LÀ BẠN, LÀ ĐỐI TÁC TOÀN DIỆN CHỨ KHÔNG PHẢI BA MÁ CHÚNG TA ĐÂU!

Đơn giản thôi: Ngả theo Mỹ và có một động thái bất cẩn thì Việt Nam sẽ tạo cớ cho Trung quốc hiện thực hóa ngay âm mưu chiếm thêm đảo của Việt Nam trên biển Đông (khi đó Mỹ cũng chẳng làm gì hết, Mỹ - Trung là bạn hay là thù của nhau, có đi đêm với nhau không thì có chúng mới biết). Và trong thực tế, Mỹ có đem toàn bộ chiếm hạm đến biển Đông đi chăng nữa thì Mỹ cũng sẽ lòng vòng mép ngoài/chưa bao giờ bước qua lằn ranh 12 hải lý của cái gọi là hải phận của các đảo mà Trung Quốc chiếm đóng. Mỹ không bao giờ dám vượt qua lằn ranh đó. Điều này đã được minh chứng trong thực tế và nói lên điều gì? Thưa rằng:

(1) Mỹ - Trung chỉ ve vãn nhau thôi, nếu thấy lợi (khi một bên nhượng bộ về kinh tế hoặc ủng hộ bên kia về một vấn đề mà bên đó đang gặp khó trên bàn cờ quốc tế...) chúng sẽ làm bạn của nhau ngay lập tức. Việt Nam chẳng là cái thá gì sất.

(2) Mỹ không dám vượt qua hải phận vì muốn an toàn, dù đang làm bộ éo sợ chết. Nhưng kỳ thực Mỹ ngầm ủng hộ, công nhận cái chủ quyền của Trung Quốc đối với các đảo mà Trung Quốc đang chiếm đóng, tức là công nhận cái chủ quyền của Trung Quốc đối với đảo đó còn gì. Vậy Việt Nam được gì nào?

(3) Mỹ đưa thêm 1 tàu thì Trung Quốc đem thêm 1 tàu vào Biển Đông, hai bên cùng dàn hàng ngang, bịt nòng súng, mở nhạc cùng khiêu vũ với nhau. Mỏi chân thì Mỹ nó rút, nhưng thằng Trung Quốc nó lại không rút. Việt Nam phải làm gì? Khóc à?

Mỹ - Trung càng ve vãn, vờn nhau trên Biển Đông thì Việt Nam càng đau đầu lắm lắm. Thách thức sẽ trở thành nguy cơ, nếu không hóa giải được nguy cơ thì tai họa sẽ ập đến. Vì dù liều đến đâu, mạnh đến đâu cũng không thể đối đầu với 2 thằng khổng lồ trước mặt. Tốt nhất là toàn dân nên tin tưởng vào đối sách của Đảng, Nhà nước và Quân đội. Kiên định nguyên tắc độc lập, tự chủ. Chỉ cần mỗi người dân kiêu dũng đứng bên Đảng, Nhà Nước khi nước lâm nguy và khắc lên trán hai chữ "Sát Tàu" hoặc "Sát Mỹ" thì bố thách Trung Quốc - Mỹ dám láo với Việt Nam.

Thế nhé! Mỹ là bạn, là đối tác toàn diện chứ không phải ba má chúng ta đâu!

(Lão nông Thanh Minh)
Lão nông tri điền Phạm Huy Đức

P/s: Những con ong bắp cày trên biển Đông, của ai đấy nhỉ???🤣

0 nhận xét:

Đăng nhận xét