Thứ Năm, 10 tháng 9, 2020

HTX KỊCH KHUNG VÀ NHỮNG CÂU CHUYỆN KHÔI HÀI

Xoay quanh vụ việc Đồng Tâm đang được xét xử, những ngày gần đây có 2 câu chuyện, và cả 2 câu chuyện này đều hết sức đáng cười.
HTX KỊCH KHUNG VÀ NHỮNG CÂU CHUYỆN KHÔI HÀI
Câu chuyện thứ nhất là “Nòng súng của công an to bằng cổ tay!”

Trong phiên xét hỏi ngày 8/9, luật sư Hà Huy Sơn – người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nhóm đối tượng ở Đồng Tâm có đặt một số câu hỏi cho bị cáo Bùi Viết Hiểu về sự việc xảy ra rạng sáng ngày 9/1/2020. Sau đó, một số bên như RFA, Viettan và nhiều trang facebook đã đăng lại để ‘mô tả’ sự ‘dã man’ của công an khi ‘tấn công người dân’, tóm tắt hỏi đáp như sau:

Hỏi: Sự việc xảy ra rạng sang ngày 9/1/2020 thì ông đang ở đâu?
Đáp: Tôi ở trong phòng ông Kình.
Hỏi: Ông có biết diễn biến sự việc không?
Đáp: Không, chỉ 3 hôm sau tôi mới biết là có công an chết!
Hỏi: Ông là người duy nhất ở cùng phòng ông Kình, ông có muốn kể lại diễn biến sự việc đã diễn ra hay không?
Đáp: Cáo trạng nêu không đúng, ông Kình bị bắn từ phía trước!
Hỏi: Ông Kình có cầm lựu đạn không?
Đáp: Con cháu không bao giờ giao lựu đạn cho ông!
Hỏi: Vậy ông Kình cầm gì?
Đáp: Ông Kình cầm gậy đinh ba, phải dựa vào tường!
Hỏi: Ông có thấy ông Kình cầm lựu đạn không?
Đáp: Không!
Hỏi: Tại sao ông có vết thương?
Đáp: Sau khi ông Kình bị chết và chó tha đi thì họ bắn vào chân tôi và bắn thẳng vào ngực tôi nhưng đạn sượt nên không vào tim tôi mà xuống sườn nên tôi không chết. Tôi bị thủng 3 lỗ hành tá tràng và 2 lỗ đại tràng.
Hỏi: Ông có thể mô tả loại sung gì không?
Đáp: Tôi chỉ thấy nòng sung to như cổ tay!
Hỏi: Kinh nghiệm đi bộ đội ông nghĩ đó là loại súng gì?
Đáp: Đây không phải là súng bộ binh mà là loại súng chạm nổ, chạm đâu nổ đấy để gây sát thương!

Qua câu chuyện thứ nhất này chúng ta thấy gì? Ngay từ đầu bị cáo Hiểu đã khẳng định không hề biết diễn biến sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 9/1, nhưng sau đó thì lại kể được rất chi tiết sự việc xảy ra và thậm chí còn kể rất phóng đại về câu chuyện. Bị cáo mô tả về 1 khẩu súng nòng to như cổ tay, chạm đâu nổ đấy, nhưng khi bắn vào bị cáo thì lại chỉ gây ‘thủng’ mấy lỗ ở hành tá tràng và đại tràng. Và có lẽ bị cáo đang cố ý mô tả công an với biên chế vũ khí của quân đội là mấy khẩu B41 hoặc là bị cáo xem Doraemon quá nhiều nên hoang tưởng về súng bắn không khí, trên thực tế thì biên chế của lực lượng công an không thể có loại súng nòng to chạm đâu nổ đấy như thế được!

Câu chuyện thứ 2 là cấu tạo hóa học của xăng là C6H14 và cái giếng trời ‘kín’:

Câu chuyện này được 1 ông luật sư tự nhận là đã từng làm ở Petrolimex hơn 20 năm và được 1 tay bán trà tên Hưng copy lại trên trang cá nhân. Nhưng có lẽ, ngay từ khi đọc đến công thức của xăng là C6H14 và cái giếng trời nhưng lại kín mít và chỉ có 1 lượng oxi nhất định để tạo nên phương trình cháy hết 570g xăng thì nhiều người giỏi hóa đã lắc đầu ngao ngán.

Quyết không để môn Hóa học và thầy cô dạy hóa bị làm nhục, nhiều bạn đã buộc phải lên tiếng:

Xăng (R95) có công thức CnH2n+2 (C7H16 đến C11H24), nếu dùng E5 thì nó là xăng thêm cồn etanol (C2H5OH), không có cái gì tên C6H14 ở đây! Khi cháy, xăng bay hơi từ 40o~70oC nên thứ bốc cháy là hơi xăng (vậy nên cách mà các nhà sản xuất moto hay oto hiệu năng cao thường làm sao để đầu kim phun xăng thật nhỏ và nhiều lỗ phun để nhiên liêu được phun tơi làm tăng hiệu quả đốt cháy). Đồng ý là xăng chỉ cháy khi bay và trộn với oxi, nhưng không khí nó có đứng yên bao giờ đâu, khối lượng mol của khí oxi là 32g/mol và nó nặng hơn không khí, khi cháy là lúc không khí nhiễu loạn, oxi, CO2, N2 nó loạn hết với nhau như cách mà ai đó tập xà đơn với UH-1 nên oxi vẫn có chỗ tác dụng với xăng tạo nên hiệu ứng cháy vô cùng rực rỡ.

Qua câu chuyện thứ 2 này, chúng ta thấy gì: Làm phản động cũng nên học tốt đều các môn, làm luật sư thì không nên đi bán xăng, bán trà thanh nhiệt cũng phải đi học hóa và mất nước có thể dẫn tới các vấn đề về não vì vậy hãy bổ sung 2 lít nước mỗi ngày nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét