Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2020

ĐÒI HỎI TÁNG TẬN LƯƠNG TÂM CỦA CỦA MỘT LUẬT SƯ

Những đòi hỏi điên khùng!

Trước khi mở phiên toà xét xử vụ án Giết người ở Đồng Tâm, dư luận cả nước đang hướng về phiên toà, mong muốn các cơ quan thực thi pháp luật phối hợp chặt chẽ, xử công khai, công bằng, đúng người đúng tội... bảo đảm tính “thượng tôn pháp luật”. Đặc biệt, phải có tính giáo dục, tuyên truyền, cảnh tỉnh, răn đe... với những kẻ coi thường kỷ cương, pháp luật, chống lại Đảng, Nhà nước và lợi ích quốc gia, dân tộc, nhân dân...
ĐÒI HỎI TÁNG TẬN LƯƠNG TÂM CỦA CỦA MỘT LUẬT SƯ

Trong khi đó, ông luật sư NDB đặt ra câu hỏi và thắc mắc về chuyện 3 cán bộ, chiến sỹ Công an hy sinh tại Đồng Tâm. Ông B cho rằng đây là điểm ngờ vực, mờ ám nhất của vụ án. Ông ta khẳng định rằng: Chưa có ai được thấy thi thể của 3 cán bộ Công an bị đốt; đặt ra tình huống chẳng nhẽ đòi phải khai quật để giám định, rằng Công an vội vã xoá dấu vết hiện trường; đáng ra phải giữ nguyên xác 3 cán bộ Công an bị đốt...

Những thắc mắc, đòi hỏi của luật sư NDB quả là những thắc mắc của một người “ngáo luật”, thần kinh không bình thường; suy nghĩ, nhận thức có tính táng tận lương tâm, đạo đức nghề nghiệp.

Ông không nghiên cứu lời khai của bị can Chức về việc đổ xăng đốt 3 cán bộ Công an? Hay ông muốn Công an phải phơi xác 3 đồng đội của mình để chờ những kẻ mang danh luật sư như ông đến chiêm ngưỡng, xác nhận, giám định...? Hay ông nghĩ rằng Bộ Công an ngụy tạo 3 cái chết của 3 cán bộ Công an, Nhà nước ngụy tạo 3 liệt sĩ hy sinh vì nhiệm vụ hay sao? Đây là những đòi hỏi thần kinh và khiến người ta cảm thấy bức xúc về trình độ, đạo đức nghề nghiệp của người mang danh luật sư!

Ông B nên nhớ, luật sư là để tư vấn, hỗ trợ pháp lý, bảo vệ công lý... bảo đảm cho việc thực thi pháp luật nghiêm khắc, đúng người, đúng tội... chứ không phải là vì đồng tiền “thuê” mà đi ngược, bẻ lái thậm chí chống lại pháp luật; bảo vệ quyền con người chứ không phải khiến cho con người trở thành vô đạo đức, táng tận lương tâm..?!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét