Thứ Tư, 9 tháng 9, 2020

TỔ CHỨC NHÂN QUYỀN LẠI ĐANG CẮN TRỘM CHÚNG TA

Không ngoài dự đoán, trong phiên xét xử vụ án Đồng Tâm các đối tượng rận trong nước đang liên tục tung ra những trò kêu oan, kêu gọi sự giúp đỡ từ phía bên ngoài và không bỏ lỡ cơ hội này tổ chức HRW đã đánh hơi được mùi và lao ngay vào xuyên tạc, chống phá ta.
TỔ CHỨC NHÂN QUYỀN LẠI ĐANG CẮN TRỘM CHÚNG TA
Tổ chức theo dõi nhân quyền (tiếng Anh: Human Rights Watch- HRW) là một tổ chức phi chính phủ chuyên hoạt động về nhân quyền, có trụ sở tại Hoa Kỳ. Năm 1988, Helsinki Watch hợp nhất với một số tổ chức quốc tế khác có cùng tôn chỉ, mục đích, từ đó đổi tên thành Human Rights Watch (HRW). Tuy nhiên, căn cứ vào hoạt động của HRW lại thấy tổ chức này đang đi lệch tôn chỉ, mục đích ban đầu và trở thành "con rối" đội lốt nhân quyền phục vụ mục đích chính trị.

Ra đời từ thời kỳ chiến tranh lạnh (1945-1989, 1991), có thể vì vậy cho đến nay tổ chức này vẫn giữ quan điểm kỳ thị đối với các quốc gia do Đảng Cộng sản lãnh đạo, cầm quyền, đặc biệt là Việt Nam.
Mục tiêu của HRW là dùng vấn đề nhân quyền làm suy yếu, thúc đẩy các chế độ xã hội do các Đảng Cộng sản lãnh đạo và các chế độ xã hội khác chuyển sang chế độ xã hội “đa nguyên chính trị”, “đa đảng đối lập” và thể chế “tam quyền phân lập” kiểu phương Tây.

Trong khi đó, chính ngay trên đất Mỹ mà tổ chức này đặt trụ sở thì vấn đề nhân quyền luôn là điểm nóng của thế giới, hàng năm cảnh sát Mỹ bắn người hơn 1.000 chết ngay tại chỗ không cần xét xử, hàng loạt yêu sách được đưa ra trên đất Mỹ về nhân quyền cũng bị phớt lờ.

Vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Đồng Tâm đã rõ, đây là việc pháp luật của Việt Nam, nội bộ Việt Nam không có thể có một tổ chức hay nhóm người, quốc gia nào có thể can thiệp vào công tác xét xử của chúng ta, phải chăng đây lại là chiêu trò của cánh chống phá nhằm gây ra sự chia rẽ nội bộ, khiến người dân mất lòng tin. Phiên xét xử sắp đi vào hồi kết, chúng ta cũng đang thể hiện sự khoan hồng với các đối tượng khi mà đã để rất nhiều đối tượng trong số 29 bị can được hưởng án treo hoặc với mức án từ 2-7 năm. Chắc chắn phiên tòa diễn ra và có cái kết trên tinh thần thượng tôn pháp luật, hợp lòng dân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét