Thứ Tư, 9 tháng 9, 2020

KHOAN HỒNG...

Trong phần luận tội của Viện kiểm sát sáng nay, trường hợp Lê Đình Doanh là trường hợp khá đặc biệt. Doanh là kẻ đã tiếp tay cho Lê Đình Chức trong việc giết hại 3 cán bộ Công an. Khi nghe Chức nói “đưa chậu xăng lên cho tao”, Doanh đã chạy vào cửa tum lấy 01 can xăng 20 lít, sau đó, Doanh đổ một ít xăng ra chậu, rồi châm lửa. Sau khi Doanh châm lửa, Chức đã lấy gậy đẩy chậu xăng xuống hố, khiến 03 cán bộ Công an hy sinh.
KHOAN HỒNG...
Đại diện VKS khẳng định, hành vi của Lê Đình Doanh là hành vi đặc biệt nghiêm trọng, gây hậu quả là sự hy sinh của 3 cán bộ Công an, cần phải loại bỏ khỏi xã hội. Bản thân Lê Đình Doanh đã có 3 tiền án về các tội khác nhau như cướp giật, tàng trữ ma túy… Tuy nhiên, gia đình Lê Đình Doanh đã có ông nội là Lê Đình Kình đã chết, bố đẻ là Lê Đình Công bị đề nghị mức tử hình, chú là Lê Đình Chức cũng bị tuyên án tử hình, em trai cũng là bị cáo trong phiên tòa!


Do vậy, xuất phát từ tinh thần nhân đạo, khoan hồng của pháp luật, muốn cho bị cáo một cơ hội sống, bên cạnh đó, bị cáo Doanh sau khi bị bắt cũng là thành thật khai báo, nhận tội và cầu xin sự khoan hồng của pháp luật, VKS đã đề nghị Lê Đình Doanh mức phạt tù là chung thân.

Sẽ có rất nhiều ý kiến liên quan đến việc đề nghị mức án CHUNG THÂN cho Lê Đình Doanh, nhưng theo tôi, đây là một đề nghị nhân văn, có tình có lý. Pháp luật không chỉ có tác dụng răn đe, mà còn có tính chất giáo dục, sẵn sàng mở đường cho những kẻ lầm đường lạc lối để làm lại cuộc đời!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét