Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

TỘI ÁC NÀY, NHẤT ĐỊNH PHẢI BỊ TRỪNG TRỊ!


Theo dự kiến ngày 07/9/2020, TAND TP. Hà Nội sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 29 bị cáo liên quan đến vụ án xảy ra ở xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội với tội Giết người và tội chống người thi hành công vụ. Đây là vụ án cực kỳ nghiêm trọng, để lại hậu quả lớn và gây bức xúc, phẫn nộ trong quần chúng nhân dân.

TỘI ÁC NÀY, NHẤT ĐỊNH PHẢI BỊ TRỪNG TRỊ!
Tang vật thu được của vụ án
Cùng nhìn lại một phần vụ án để đánh giá tính chất manh động, khủng bố của các đối tượng trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.
Từ năm 2013, Lê Đình Kình (đối tượng chủ mưu, cầm đầu đã bị tiêu diệt) cùng con trai Lê Đình Công lập “Tổ Đồng thuận”, lôi kéo người dân xã Đồng Tâm “đấu tranh giữ đất”, tổ chức khiếu kiện kéo dài, chống người thi hành công vụ nhằm mục đích để chia nhau. Tháng 11/2019, biết tin Công an Tp. Hà Nội phối hợp Quân chủng Phòng không - Không quân (Bộ Quốc phòng) triển khai bảo vệ lực lượng thi công xây dựng tường rào Sân bay Miếu Môn trên đất đồng Sênh, xã Đồng Tâm. Các đối tượng đã chuẩn bị các loại vũ khí đặc biệt nguy hiểm, trong đó có nhiều vũ khí “nóng”, có tính sát thương rất cao như bom xăng, lựu đạn… nhằm gây rối, phá hoại, chống đối cơ quan chức năng.
Tại các “cuộc họp” từ ngày 06 - 08/01/2020, lão Kình chỉ đạo đầy sát khí rằng: “chỉ cần giết được 3 thằng là chúng nó chạy hết” hay “nếu đất chưa làm rõ, kẻ nào mà nhảy vào cướp đất thì sẽ cho trắng lưng ngửa bụng”. Ngoài ra, trong các video mà “Tổ Đồng thuận” đăng tải lên mạng xã hội, Bùi Viết Hiểu - một trong những đối tượng cầm đầu, cốt cán và được xem là “cánh tay phải” của ông Kình tuyên bố: “Phải có tới 200 lít xăng và 20 bình ga mới tinh và còn có những loại thuốc nổ bởi vì chúng tôi gần xưởng sản xuất thuốc nổ. Cho nên bọn nó biết trước nên nó sợ, không làm gì cả…”. Từng là cựu chiến binh, Hiểu đã lợi dụng những kinh nghiệm trong chiến tranh để đối phó với các cơ quan chức năng, khi nói rằng: “Bắt đầu cắt điện là chúng tôi điện ngay điện lực, trong hai phút nữa mà không cho điện là chúng tôi cho nổ tất cả 08 biến thế trong xã, lập tức 02 phút sau có điện ngay. Và trong vòng 05 phút là có pháo sáng rút quân”.
Tuy nhiên, những luận điệu của Hiểu không thâm độc so với những tuyên bố  “máu lạnh” đến rợn người của Lê Đình Công (con trai lão Kình), hắn dõng dạc tuyên bố và tung lên mạng rằng: “Xin thề nếu chúng tôi không giết được 300 đến 500 thằng thì chúng tôi không phải người dân Đồng Tâm nữa”. Còn gì là tình người, nghĩa đồng bào, là lòng yêu nước, là công bằng, là “đấu tranh giữ đất” như những gì mà chúng ra rả hàng ngày như trước đây… Mà những luận điệu này đã vạch trần bản chất chống phá quyết liệt, dã man, khủng bố và phạm tội đến cùng của các đối tượng. Các hoạt động của các đối tượng đã được chuẩn bị hết sức bài bản, tinh vi, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng đối tượng cụ thể để thực hiện hành vi “giết người” của mình. 
Đến khoảng 3h ngày 09/01/2020, khi lực lượng Công an triển khai ở Đồng Tâm, họ dùng Facebook phát trực tiếp thông báo kêu gọi dân làng cùng chống đối. Nhiều đối tượng đã tấn công trước, trèo lên mái nhà lão Kình bắn pháo, ném “bom xăng”, dao phóng lợn về phía cảnh sát, đánh kẻng báo động... Lực lượng Công an đã dùng loa kêu gọi nhóm này chấm dứt hành vi, song bất thành. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đại tá Nguyễn Huy Thịnh (48 tuổi, Phó Trung đoàn trưởng E22, Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động), Đại uý Phạm Công Huy (28 tuổi, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn) và Thượng uý Dương Đức Hoàng Quân (27 tuổi, Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động) tiến vào nhà bị can Hợi, Chức nhưng bị tấn công bằng dao phóng lợn, “bom xăng”. Khi ba chiến sĩ di chuyển qua các cửa sổ thì bị chọc dao, gây bỏng khiến rơi xuống hố sâu 4 mét giữa hai căn nhà và anh dũng hy sinh.
Khi đã làm chủ tình hình và khống chế được các đối tượng, lực lượng Công an đã thu giữ 10 quả lựu đạn, 85 bom xăng, 10 tuýp sắt có gắn dao bầu cùng nhiều loại vũ khí khác…
Những tuyên bố và sự chuẩn bị công phu, tỉ mỉ của các đối tượng trong vụ án ở Đồng Tâm đã vạch trần bản chất khủng bố, phản động, lươn lẹo và “thảo khấu” của “Tổ Đồng Thuận”, là hành vi phạm tội cực kỳ nghiêm trọng, cần phải trừng trị bằng bản án nghiêm khắc nhất. Đây cũng là lời cảnh tỉnh, răn đe sắt đá để không có “Chuyện làng Nhô”, hay “Đồng Tâm” thêm một lần nào nữa./.
Củ Chuối

0 nhận xét:

Đăng nhận xét