Thứ Hai, 7 tháng 9, 2020

TRIỆT XÓA Ổ NHÓM TỘI PHẠM LỢI DỤNG TÌNH HÌNH DỊCH COVID-19 ĐỂ CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN CỦA HÀNG NGHÌN CÔNG DÂN MỸ

👏 Chiều 7/9, đại diện Văn phòng Bộ Công an đã công bố Thư khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích này; nêu rõ:
TRIỆT XÓA Ổ NHÓM TỘI PHẠM LỢI DỤNG TÌNH HÌNH DỊCH COVID-19 ĐỂ CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN CỦA HÀNG NGHÌN CÔNG DÂN MỸ

Lợi dụng sự khan hiếm thiết bị y tế phòng, chống dịch COVID-19 tại Mỹ, một nhóm đối tượng người Việt Nam đã lập hàng trăm trang web giả mạo, rao bán khẩu trang và thiết bị y tế phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên các sàn thương mại điện tử của Mỹ.

Theo thông tin cung cấp từ cơ quan chức năng của Mỹ, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Công an thành phố Hà Nội đã tiến hành điều tra, xác minh, thực hiện kế hoạch đấu tranh chuyên án; kết quả phát hiện, từ tháng 3-7/2020, các đối tượng đã chiếm đoạt khoảng 900.000 USD của hàng nghìn khách hàng. Vụ án đã được cơ quan chức năng tiến hành khởi tố và tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trong Thư khen, Thủ tướng nhiệt liệt biểu dương thành tích xuất sắc của lực lượng Công an thành phố Hà Nội; khẳng định, chuyên án được khám phá thành công đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, chuyên môn nghiệp vụ sắc bén của tập thể cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Hà Nội, góp phần bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo dựng uy tín của lực lượng Công an Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả, thành tích của Bộ Công an nói chung, Công an thành phố Hà Nội nói riêng trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Thủ tướng tin tưởng, lực lượng Công an nhân dân sẽ tiếp tục đạt được những chiến công, thành tích to lớn hơn trên các mặt công tác; thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng, Tổ quốc và Nhân dân giao phó.

---
🇺🇸 Trước đó, liên quan đến vụ án này, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink cho biết:

“Việc Bộ Công an Việt Nam bắt giữ các nghi phạm này đã chứng minh rõ ràng rằng Chính phủ Việt Nam rất nghiêm túc đấu tranh với các loại tội phạm liên quan đến COVID-19.

Cuộc điều tra này cho thấy các nạn nhân đã mất mát số tiền rất lớn dù họ đang phải đối mặt với nhiều thách thức to lớn khác do đại dịch COVID-19 gây ra.

Chúng tôi tự hào khi Bộ Công an Việt Nam và Cục Điều tra An ninh Nội địa Hoa Kỳ đang hợp tác cùng nhau để điều tra vụ lừa đảo xuyên quốc gia rất phức tạp này,” .

---
📸 Chiều 7/9, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương:
- Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đã trao Thư khen của Thủ tướng tặng Công an thành phố Hà Nội;
- Trao phần thưởng của Bộ Công an tặng Công an quận Hoàng Mai và Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thuộc Công an thành phố Hà Nội mỗi đơn vị 20 triệu đồng, trích từ Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương vì có thành tích xuất sắc trong phá án.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét